(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và đề nghị các huyện, thị xã, thành phố kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận tải hành khách đi và đến Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm soát chặt phương tiện vận tải hành khách đi và đến Thanh Hóa

Thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và đề nghị các huyện, thị xã, thành phố kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận tải hành khách đi và đến Thanh Hóa.

Kiểm soát chặt phương tiện vận tải hành khách đi và đến Thanh Hóa

Trong đó nêu rõ phương tiện chỉ được vận chuyển tối đa 50% sức chở của mỗi phương tiện tại cùng một thời điểm. Hành khách ngồi giãn cách 1 ghế hoặc bảo đảm cách nhau 1 m. Công tác phòng chống dịch trên xe phải được thực hiện đầy đủ bao gồm khai báo y tế của hành khách, ghi chép đầy đủ thông tin hành khách trên xe, đặc biệt là nơi lên - xuống xe.

Các phương tiện vận tải hành khách khi đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa không được dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở dịch vụ ăn uống, các điểm dừng nghỉ phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, giữ khoảng cách an toàn giữa các khách hàng, không phục vụ 2 lượt xe trở lên tại cùng một thời điểm. Các cơ sở dịch vụ phải lưu giữ danh sách, biển số xe, ngày giờ dừng nghỉ, điện thoại liên lạc của phương tiện đã dừng, nghỉ và lưu trữ tối thiển 21 ngày để phục vụ điều tra, truy vết các đối tượng có nguy cơ khi cần thiết.

Các đơn vị vận tải hành khách, chủ phương tiện phải cam kết và thực hiện nghiêm việc không dừng đỗ, đón, trả khách tại các khu vực phong tỏa, cách ly; chủ động liên hệ với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện xét nghiệm, sàng lọc COVID-19 đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên mỗi chuyến xe.

Đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách ghi chép đầy đủ, chi tiết thông tin các xe khách, việc ra vào bến của các phương tiện, yêu cầu báo cáo lịch trình, lộ trình di chuyển, các nơi dừng đỗ; phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch trước khi xuất bến.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]