Vị thế sản phẩm của xứ Thanh trên bản đồ xuất khẩu

Vị thế sản phẩm của xứ Thanh trên bản đồ xuất khẩu

(Baothanhhoa.vn) - Nhờ nỗ lực đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa thị trường và tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA), hơn 300 doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tỉnh Thanh đã đưa hàng hóa định vị tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định vị thế vững chắc của Thanh Hóa trên bản đồ xuất nhập khẩu khu vực Bắc Trung bộ.
MB và đối tác Hàn Quốc sẽ ra mắt sàn giao dịch tiền mã hóa đầu tiên tại Việt Nam

MB và đối tác Hàn Quốc sẽ ra mắt sàn giao dịch tiền mã hóa đầu tiên tại Việt Nam

Doanh nghiệp
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác kỹ thuật với Dunamu - đơn vị vận hành Upbit, nền tảng tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc. Lễ ký kết thỏa thuận diễn ra tại thủ đô Seoul, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Hàn Quốc-Việt Nam, với sự tham...
Phát huy vai trò thị trường nội địa

Phát huy vai trò thị trường nội địa

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Trong những chu kỳ biến động không ngừng của kinh tế toàn cầu, khi cánh cửa xuất khẩu có lúc thu hẹp, đơn hàng sụt giảm, chi phí logistics leo thang..., thì thị trường nội địa lại nổi lên như một “phao cứu sinh” giúp nhiều doanh nghiệp đứng vững....
Từ tre, luồng xứ Thanh đến thị trường quốc tế

Từ tre, luồng xứ Thanh đến thị trường quốc tế

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ” của các loài cây họ tre, luồng. Nếu như trước đây, những rừng tre bạt ngàn chỉ đơn thuần gắn với đời sống nông thôn, cung cấp nguyên liệu làm nhà, đan lát, chất đốt thì ngày nay, nguồn nguyên liệu ấy đã...
Mở rộng “cánh cửa” hội nhập qua các hiệp hội

Mở rộng “cánh cửa” hội nhập qua các hiệp hội

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, việc một doanh nghiệp (DN) tự mình tìm kiếm thị trường, kết nối đối tác lớn hay tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu không thể dễ dàng. Tại Thanh Hóa, các hiệp hội DN đã trở thành những hạt nhân liên...
Nâng tầm giá trị thủy sản Sầm Sơn

Nâng tầm giá trị thủy sản Sầm Sơn

Hội nhập quốc tế
(Baothanhhoa.vn) - Sầm Sơn không chỉ có đường bờ biển trải dài với bãi tắm đẹp, “lý tưởng để phục hồi sức khỏe” mà còn là nơi cung cấp nguồn lợi thủy sản phong phú. Do đó, việc nâng cao hiệu quả khai thác, chế biến, xuất khẩu sẽ góp phần nâng tầm giá trị thủy sản,...
“Nền móng mềm” của năng lực cạnh tranh

“Nền móng mềm” của năng lực cạnh tranh

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) không chỉ là nền tảng định hình bản sắc và khẳng định thương hiệu, mà còn là “nền móng mềm” quyết định năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững. Tại Thanh Hóa, nhiều doanh nghiệp...
Đưa sản phẩm truyền thống xuất ngoại

Đưa sản phẩm truyền thống xuất ngoại

Hội nhập quốc tế
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa có nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng như chiếu cói Nga Sơn, mây tre đan ở Quan Hóa, dệt thổ cẩm ở Quan Sơn, bánh gai Tứ Trụ, nước mắm Do Xuyên - Ba Làng, nem chua TP Thanh Hóa... Những sản phẩm này không chỉ hàm chứa giá trị văn hóa,...
Đẩy mạnh chế biến sâu sản phẩm rau quả

Đẩy mạnh chế biến sâu sản phẩm rau quả

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Với nhiều dư địa để phát triển sản xuất nông nghiệp, hằng năm tỉnh Thanh Hóa đã phát triển được 50.600ha rau, quả với sản lượng khoảng 580.700 tấn. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm rau, quả của tỉnh được tiêu thụ dưới dạng thô nên giá trị kinh tế chưa...
PCI tăng 9 bậc-bước ngoặt từ cải cách chiều sâu

PCI tăng 9 bậc-bước ngoặt từ cải cách chiều sâu

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Năm 2024, Thanh Hóa ghi nhận bước nhảy ấn tượng trên bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng 9 bậc so với năm 2023, vươn lên xếp thứ 21/63 tỉnh, thành. Thành quả này phản ánh nỗ lực đồng bộ trong cải thiện môi trường đầu tư kinh...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
POWERED BY Việt Long