Phát triển chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Phát triển chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

(Baothanhhoa.vn) - Sau 7 năm phát triển, Chương trình OCOP Thanh Hóa đã góp phần phát triển sản phẩm chủ lực của địa phương, từng bước chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp manh mún, nhỏ lẻ sang liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, có truy xuất nguồn gốc, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Lựa chọn, phát triển sản phẩm OCOP từ thế mạnh chủ lực

Lựa chọn, phát triển sản phẩm OCOP từ thế mạnh chủ lực

Review OCOP
(Baothanhhoa.vn) - Sau 7 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 661 sản phẩm OCOP. Trong đó nhiều sản phẩm có sức tiêu thụ tốt, khẳng định được vị thế trên thị trường. Song vẫn còn một số sản phẩm chưa phát huy được tiềm năng, thế...
Xây dựng “thương hiệu” cho sản phẩm cây ăn quả

Xây dựng “thương hiệu” cho sản phẩm cây ăn quả

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Với lợi thế về đất đai, khí hậu phù hợp cho phát triển cây ăn quả, các địa phương trong tỉnh đã khuyến khích và định hướng cho người dân mở rộng diện tích cây ăn quả theo hướng tập trung, chuyên canh. Đồng thời, đầu tư ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ...
Cây cam ở bản người Dao Hạ Sơn

Cây cam ở bản người Dao Hạ Sơn

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Tháng 11, khi những trái cam trải màu vàng óng trên triền đồi, cũng là lúc người dân ở bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi tất bật vào vụ thu hoạch.
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP

Quảng Ninh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP

Review OCOP
(Baothanhhoa.vn) - Nhằm đẩy mạnh phát triển chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), xã Quảng Ninh đã tích cực hỗ trợ các chủ thể tham gia xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. Với phương châm “Chất lượng làm nên thương hiệu”, xã Quảng Ninh vận...
Xây dựng sản phẩm OCOP - giải pháp  “giữ lửa” làng nghề

Xây dựng sản phẩm OCOP - giải pháp  “giữ lửa” làng nghề

Review OCOP
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa từ lâu đã được mệnh danh là vùng đất “trăm nghề” với hệ thống làng nghề phong phú bậc nhất cả nước. Từ chiếu Nga Sơn, rèn Tất Tác, chè lam Phủ Quảng,... mỗi sản phẩm thủ công không chỉ mang giá trị văn hóa, mà còn là niềm tự hào của người...
“Hộ chiếu” giúp đặc sản vùng biên vươn xa

“Hộ chiếu” giúp đặc sản vùng biên vươn xa

Review OCOP
(Baothanhhoa.vn) - Nhiều đặc sản vùng cao xứ Thanh từng chỉ quanh quẩn trong bữa ăn, phiên chợ của người dân bản địa. Với sự ra đời của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã mở ra cơ hội mới, như tấm “hộ chiếu” giúp sản vật địa phương vươn xa.
Cây chè Như Xuân, kỳ vọng mới trong nông nghiệp xanh

Cây chè Như Xuân, kỳ vọng mới trong nông nghiệp xanh

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Với thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp để phát triển cây chè,những người nông dân ở xã Như Xuân đang kỳ vọng đây là một cây trồng chủ lực để góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế một cách bền vững.
Làng nghề truyền thống đổi mới để phát triển

Làng nghề truyền thống đổi mới để phát triển

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Trước sự biến động của thị trường, sự lấn át của các sản phẩm công nghiệp, nhiều làng nghề truyền thống tại Thanh Hóa đã mạnh dạn đổi mới, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã và đẩy mạnh quảng bá, bán sản phẩm trên các nền tảng số. Nhờ đó, các làng...
Từ sim rừng đến thương hiệu bản sắc

Từ sim rừng đến thương hiệu bản sắc

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Từ quả dại thành “lộc” trời ban - đó câu nói ví von của người dân thôn Trà La, xã Hoằng Xuân (nay là xã Hoằng Giang) thường thủ thỉ với nhau. Thứ quả vốn gắn bó với ký ức tuổi thơ của người dân quê nay đã, đang từng bước trở thành món hàng giúp...
Xuân Hòa phát huy làng nghề truyền thống

Xuân Hòa phát huy làng nghề truyền thống

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Trong quá trình XDNTM, cấp ủy, chính quyền xã Xuân Hòa không chỉ quan tâm lưu giữ lại hồn quê, mà còn phát triển làng nghề theo hướng ứng dụng khoa học vào sản xuất, nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho người dân, mở ra cơ hội phát triển kinh tế đa...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh