(Baothanhhoa.vn) - Từ cuối tháng 2-2021, dịch COVID-19 bước đầu được kiểm soát tốt tại nhiều địa phương trong cả nước, các đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã nhanh chóng thông báo đón khách trở lại và tung ra thị trường nhiều chương trình du lịch, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn ngay trong tháng 3 để đón đầu mùa du lịch cao điểm, với cam kết bảo đảm an toàn phòng dịch.

Tái khởi động du lịch an toàn trong tình hình mới

Từ cuối tháng 2-2021, dịch COVID-19 bước đầu được kiểm soát tốt tại nhiều địa phương trong cả nước, các đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã nhanh chóng thông báo đón khách trở lại và tung ra thị trường nhiều chương trình du lịch, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn ngay trong tháng 3 để đón đầu mùa du lịch cao điểm, với cam kết bảo đảm an toàn phòng dịch.

Tái khởi động du lịch an toàn trong tình hình mới

Tại Thanh Hoá, các khu, điểm du lịch đã sẵn sàng các điều kiện để đón, phục vụ khách an toàn. Ảnh: HA

Hiện nay Công ty CP quốc tế Du lịch Xanh (Green Travel, phường Đông Thọ, TP Thanh Hoá) đã nhanh chóng tung ra thị trường loạt tour kích cầu, đón khách bình thường trở lại kể từ đầu tháng 3. Trong đó, tập trung hướng khách du lịch tới những địa danh an toàn trong phòng, chống dịch như cung đường Tây Bắc, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Đà Nẵng.

Green Travel cũng sớm tung ra thị trường những gói sản phẩm, tour du lịch hướng tới kỳ nghỉ lễ 30-4 - 01-5 với mức giá hấp dẫn.

Theo Giám đốc Công ty Lê Thị Hải Anh, hiện nay người dân vẫn còn tâm lý e ngại về dịch COVID-19, mặt khác thời điểm này hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp đang tập trung sản xuất đầu năm. Do đó, về phía các đơn vị lữ hành chủ yếu xây dựng, khai thác sản phẩm ngắn ngày, trước mắt là các sản phẩm du lịch nội tỉnh, các điểm đến an toàn trong nước. Cùng với đó, đẩy mạnh quảng bá, xây dựng sản phẩm mới, chào bán các tour cho dịp nghỉ lễ 30-4 - 1-5 cũng như sản phẩm du lịch hè 2021, tránh tình trạng bị “đóng băng” kéo dài.

Hàng loạt các đơn vị lữ hành trên địa bàn Thanh Hóa cũng đã nhanh chóng đưa ra thị trường chương trình du lịch carnaval Tây Bắc trong tháng 3.

Trên các trang mạng xã hội nhiều đơn vị bắt đầu mời chào những gói du lịch hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi về giá cho khách hàng khi đi du lịch ngay trong tháng 3 cũng như những gói du lịch hè 2021.

Tại Thanh Hoá, các khu, điểm du lịch đã sẵn sàng các điều kiện phòng dịch COVID-19 để đón khách một cách an toàn.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa Trần Đình Sơn đánh giá cao khả năng chủ động, nắm bắt thị trường nhanh chóng của các đơn vị lữ hành cũng như các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên theo ông, cùng với việc khai thác khách địa phương ra tỉnh ngoài, các đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch cũng cần linh hoạt, sáng tạo hơn trong việc tìm kiếm nguồn khách, xây dựng chương trình kết nối với các doanh nghiệp trong cả nước để đưa khách về Thanh Hoá.

Được biết, trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa sẽ cùng các doanh nghiệp triển khai kế hoạch kích cầu, tăng cường quảng bá, đồng thời thực hiện các chuyến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới. Với đợt kích cầu này, các bên cần bắt tay hợp tác để cho ra đời những sản phẩm linh hoạt, tạo sự tin tưởng cho du khách. Tuy nhiên, yếu tố đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch vấn được đặt lên hàng đầu trong thời điểm hiện nay.

Ngày 9-3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã ban hành công văn số 740/SVHTTDL-QLDL gửi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, đưa các hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường, đảm bảo vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]