(Baothanhhoa.vn) - Giao tiếp thật sự là một nghệ thuật mà không phải cứ bỏ tiền ra là có thể học được nó. Cuốn sách Đắc Nhân Tâm ra đời với phương châm giúp mọi người hoàn thiện mọi kỹ năng xã hội của mình. Những kiến thức được đưa vào sách đã được tác giả đúc rút từ kinh nghiệm làm một nhân viên bán hàng.

Đắc Nhân Tâm đã thay đổi cuộc đời của Warren Buffett

Giao tiếp thật sự là một nghệ thuật mà không phải cứ bỏ tiền ra là có thể học được nó. Cuốn sách Đắc Nhân Tâm ra đời với phương châm giúp mọi người hoàn thiện mọi kỹ năng xã hội của mình. Những kiến thức được đưa vào sách đã được tác giả đúc rút từ kinh nghiệm làm một nhân viên bán hàng.

Đôi nét về tác giả

Đắc Nhân Tâm đã thay đổi cuộc đời của Warren Buffett

Dale Carnegie - tác giả của cuốn sách truyền đạt nghệ thuật sống mọi thời đại.

Nhiều người sẽ nghĩ cuốn sách đầy triết lý như thế phải được viết bởi một nhà ngoại giao, một chuyên gia tâm lý hay chí ít phải là một giảng viên. Nhưng không, những điều được viết trong sách được đút rút từ cuộc đời nhiều trải nghiệm của tác giả. Và đó chính là Dale Carnegie - người thường xuyên xuất hiện trong những buổi chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ bí quyết thành công.

Với Đắc Nhân Tâm, bạn sẽ biết cách tự định hướng bản thân mình. Sách hướng dẫn cách cải thiện mối quan hệ với người khác. Những mối quan hệ tích cực chính là nền tảng để xây dựng cuộc sống ý nghĩa hơn, thoải mái hơn.

Nội dung cơ bản của Đắc Nhân Tâm

Đắc Nhân Tâm đã được xuất bản gần 80 năm, cuốn sách đã giúp nhiều người hoàn thiện bản thân mình bằng kỹ năng ứng xử, giao tiếp với mọi người. Vậy quyển sách này đã truyền đạt những gì?

Đắc Nhân Tâm đã thay đổi cuộc đời của Warren Buffett

4 nội dung cốt lõi trong Đắc Nhân Tâm.

Nghệ thuật ứng xử căn bản

Đôi khi trong thường ngày chúng ta vô tình nói đùa tuy vô hại nhưng lại làm tổn thương nhiều người. Điều đó có thể để lại ấn tượng không tốt trong mắt người đối diện. Cuốn sách sẽ giúp bạn nhận ra những gì nên nói và những gì không nên.

Cách tạo thiện cảm trong giao tiếp

Bên cạnh những chủ đề nên nói và những điều không nên trong giao tiếp với người khác, tác giả còn chỉ ra phương pháp giao tiếp gây thiện cảm với người khác.

Chỉ cần một chút quan sát là có thể nắm bắt được tâm lý người đối diện và tạo thiện cảm với họ khi giao tiếp. Chẳng hạn như một vài cử chỉ quan tâm, nhớ tên người khác, mỉm cười khi trò chuyện,... Hơn nữa, nên quan tâm để chủ đề mà họ thấy hứng thú cũng như làm cho họ cảm thấy họ quan trọng.

Nghệ thuật điều hướng suy nghĩ của người khác theo ý bạn

Đắc Nhân Tâm đã thay đổi cuộc đời của Warren Buffett

Điều hướng suy nghĩ người khác là một nghệ thuật không phải ai cũng biết cách chinh phục

Tác giả đã dành hẳn 12 chương của cuốn Đắc Nhân Tâm để nói về điều này. Phải chăng đây là giá trị cốt lõi nhất trong giao tiếp? Bạn có từng thắc mắc tại sao lời nói của một vài người lại có sức ảnh hưởng với người khác. Có thể là do họ giỏi, họ có vị thế nhưng đó chỉ là một nguyên nhân nhỏ mà yếu tố cốt lõi lại xuất phát từ cách mà họ trình bày một ý kiến, một vấn đề.

Chuyển hóa người khác mà không làm cho họ cảm thấy bạn đang chống đối

Không dễ gì để chúng ta chỉ ra được lỗi sai của người khác và họ cũng vui vẻ chấp nhận điều đó. Với bản thân chúng ta cũng vậy, bị ai đó chỉ lỗi sai của bản thân thật không dễ chịu chút nào. Cách mà tác giả chỉ ra những nguyên tắc để hướng người khác theo suy nghĩ của bạn không sáo rỗng, không phải là mớ lý thuyết suông mà khi đọc đến đâu bạn sẽ bị thuyết phục đến đó.

Những bài học được đúc kết ra từ Đắc Nhân Tâm

Đắc Nhân Tâm đã thay đổi cuộc đời của Warren Buffett

Những giá trị sâu sắc từ Đắc Nhân Tâm.

Khi làm việc với người khác, hãy nhớ rằng bạn không làm việc với các cỗ máy logic, mà là những sinh vật có cảm xúc.”

Chỉ khi nào phá vỡ được các rào cản cảm xúc thì bạn mới thành công, nhất là khi bạn cần thương lượng với ai đó. EQ để thấu hiểu cảm xúc của người khác và IQ để thuyết phục họ bằng những luận điểm đầy logic.

Hầu hết những điều quan trọng trên thế giới đã được thực hiện bởi những người không chịu bỏ cuộc ngay cả khi dường như chẳng có chút hy vọng nào.”

Các doanh nhân thành công họ không bao giờ bị khuất phục bởi những thất bại, bên trong họ có một khả năng tự hồi phục bất bại. Thậm chí khi những hy vọng bị dập tắt thì lại càng là cơ hội để họ bứt phá.

Hành động mạnh hơn lời nói, và một nụ cười luôn nói lên rằng: “Tôi thích bạn. Bạn khiến tôi hạnh phúc. Tôi vui khi gặp được gặp bạn.”

Nụ cười là điều quan trọng để thiết lập một mối quan hệ, nó giúp mọi người muốn tương tác với bạn hơn.

Đắc Nhân Tâm không phải là một cuốn sách với hàng ngàn lý thuyết sáo rỗng mà đây là một cuốn cẩm nang giúp bạn chinh phụ lòng nhân tâm, thấu hiểu người khác. Cuốn sách sẽ giúp bạn nhận ra những giá trị trong nghệ thuật giao tiếp mà đôi khi bạn đã bỏ qua nó, “lập trình nhân cách sống” để hoàn thiện mọi người.

Cảm ơn bạn đã đọc bài review này, hy vọng cuốn sách sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống. Nếu thấy bài viết hay, hãy chia sẻ đến mọi người bạn nhé. Để cập nhật thêm nhiều bài viết review sách hay hãy truy cập trang web https://sachhay24h.com để xem những bài viết tiếp theo nhé!

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]