(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-1, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác VHNT năm 2022, triển khai nhiệm vụ  năm 2023 và  trao giải thưởng VHNT hàng năm, kết nạp hội viên mới. 

Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của tỉnh

Sáng 13-1, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác VHNT năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và trao giải thưởng VHNT hàng năm, kết nạp hội viên mới.

Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của tỉnh

Họa sĩ Phạm Duy Phương, Chủ tịch Hội VHNT phát biểu khai mạc hội nghị.

Năm 2022 được đánh giá là năm đan xen nhiều thuận lợi và cũng không ít khó khăn đối với Hội VHNT tỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, khủng hoảng kinh tế toàn cầu...

Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của tỉnh

Nhà Lý luận phê bình Trịnh Vĩnh Đức phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tuy vậy, với những nỗ lực sáng tạo, các văn nghệ sĩ đã có nhiều tác phẩm bám sát đời sống chính trị của tỉnh, mang đậm hơi thở cuộc sống, của sự chuyển động đi lên, thay đổi từng ngày của quê hương xứ Thanh trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Hoạt động sáng tạo đã đi vào chiều sâu, tăng cường trao đổi, sinh hoạt học thuật nhằm nâng cao trình độ và chất lượng sáng tác.

Trong năm 2022, có 2 tác giả đoạt giải thưởng quốc tế, 1 tác giả đoạt giải thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, có 30 hội viên được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHNT Việt Nam của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; có 3 tác giả đạt giải thưởng Nhà nước về VHNT; nhiều hội viên đoạt huy chương vàng, bạc, đồng ở các hội diễn, cuộc thi... cấp khu vực và Trung ương. Ở quy mô cấp tỉnh, có 33 tác giả, nhóm tác giả đạt giải thưởng VHNT năm 2021; 37 tác phẩm được hỗ trợ, tài trợ sáng tạo tác phẩm, công trình VHNT năm 2022; 6 tác giả đạt giải thưởng báo chí và VHNT trong Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa năm 2022...

Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Hội VHNT trao Bằng khen cho 7 tác giả, nhóm tác giả đạt giải A, Giải thưởng VHNT năm 2021.

Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của tỉnh

Nhà Lý luận phê bình Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội VHNT trao Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo VHNT năm 2022.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Thi đua tỉnh và Thường trực Hội VHNT tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ UBND tỉnh cho 30 tác giả, nhóm tác giả đạt giải thưởng VHNT năm 2021. Trong đó có 7 giải A, 9 giải B, 14 giải C; trao Giấy khen cho 5 tập thể và 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo VHNT năm 2022.

Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của tỉnh

Các hội viên mới kết nạp nhận Giấy chứng nhận của Hội VHNT tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Hội VHNT tỉnh đã công bố quyết định của Chủ tịch Hội VHNT về việc kết nạp hội viên mới cho 10 tác giả.

Cùng với những thành công và kết quả đáng tự hào của năm 2022, trong năm 2023, Hội VHNT tỉnh tiếp tục phát triển đội ngũ hội viên để từ đó tập hợp và đoàn kết rộng rãi các văn nghệ sĩ không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, đưa VHNT phát triển lên một trình độ mới, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển VHNT Thanh Hóa.

KIỀU HUYỀN


KIỀU HUYỀN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]