
“Nền móng mềm” của năng lực cạnh tranh
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) không chỉ là nền tảng định hình bản sắc và khẳng định thương hiệu, mà còn là “nền móng mềm” quyết định năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững. Tại Thanh Hóa, nhiều doanh nghiệp (DN) đã bắt đầu chú trọng xây dựng VHDN, coi đây là yếu tố cốt lõi để nâng cao hiệu quả quản trị, gắn kết nhân sự, thực hiện trách nhiệm xã hội và thích ứng linh hoạt trước những biến động của thị trường. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, việc xây dựng VHDN ở nhiều DN còn mang tính hình thức, thiếu chiều sâu và chưa trở thành chiến lược dài hạn.