(Baothanhhoa.vn) - Sau khi gia hạn hợp đồng với HLV Petrovic, CLB Đông Á Thanh Hóa bắt đầu quá trình xây dựng lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới, trong đó lực lượng cầu thủ ngoại sẽ được "làm mới".

CLB Đông Á Thanh Hóa “làm mới” ngoại binh

Sau khi gia hạn hợp đồng với HLV Petrovic, CLB Đông Á Thanh Hóa bắt đầu quá trình xây dựng lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới, trong đó lực lượng cầu thủ ngoại sẽ được “làm mới”.

CLB Đông Á Thanh Hóa “làm mới” ngoại binh

Chí tiền vệ Paulo Pinto (áo vàng) có cơ hội tiếp tục khoác áo Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải 2022.

Mùa giải 2021, Đông Á Thanh Hóa có 1 cầu thủ nhập tịch là Hoàng Vũ Samson và 3 cầu thủ ngoại gồm trung vệ Louis Epassi, các tiền vệ Gramoz Kurtaj và Paulo Pinto. Cả 4 cầu thủ này đều hết hợp đồng sau khi kết thúc mùa giải và gần như chắc chắn Hoàng Vũ Samson, Epassi và Gramoz Kurtaj sẽ không tiếp tục được đội bóng xứ Thanh giữ lại. CLB Đông Á Thanh Hóa hiện đang làm thủ tục thanh lý hợp đồng các cầu thủ ngoại, cầu thủ nhập tịch và tìm kiếm những nhân tố mới cho mùa giải năm 2022.

CLB Đông Á Thanh Hóa “làm mới” ngoại binh

3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch của Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải 2021

Đây là vấn đề thuộc về công tác chuyên môn và sẽ do HLV trưởng Ljuko Petrovic chịu trách nhiệm. Các vị trí mà Đông Á Thanh Hóa ưu tiên hàng đầu khi tìm kiếm ngoại binh mới đó là 1 chân sút chất lượng, 1 tiền vệ tổ chức và 1 trung vệ.

Theo thông tin riêng, đội bóng xứ Thanh đã có 3 mục tiêu mới và các cầu thủ này sẽ tới thử sức khi toàn đội tập trung trở lại.

CLB Đông Á Thanh Hóa “làm mới” ngoại binh

Epassi (trái) chia tay Đông Á Thanh Hóa sau 2 năm gắn bó. Trung vệ này nhiều lần dính chấn thương phải nghỉ thi đấu dài ngày.

Trong một diễn biến có liên quan, tiền vệ Paulo Pinto sẽ được cân nhắc tiếp tục gia hạn hợp đồng với Đông Á Thanh Hóa. Cầu thủ người Brazil này là ngoại binh duy nhất được đội bóng xứ Thanh bố trí tiêm vaccine COVID-19 và đã hoàn thành mũi 2. Điều này cho thấy, Đông Á Thanh Hóa có ý định giữ chân tiền vệ này cho mùa giải 2022.

CLB Đông Á Thanh Hóa “làm mới” ngoại binh

Hoang Vũ Samson sẽ chia tay đội bóng xứ Thanh sau những “lùm xùm” liên quan đến kỷ luật.

Mùa giải 2021 Paulo Pinto đã đóng góp nhiều nhất trong số 4 cầu thủ ngoại của Đông Á Thanh Hóa. Tiền vệ người Brazil đã góp công trong sự hồi sinh của đội bóng xứ Thanh ở nửa cuối giai đoạn 1 và đã nhận được sự hài lòng của HLV Petrovic. Đây được xem là yếu tố quan trọng để Pinto có cơ hội tiếp tục chơi cho Đông Á Thanh Hóa thêm một mùa giải nữa.

Về cầu thủ nhập tịch, sau khi chia tay Hoàng Vũ Samson, đội bóng xứ Thanh khá dè dặt trong việc tìm kiếm một cầu thủ nhập tịch mới. Lãnh đạo CLB cho rằng, chất lượng cầu thủ nhập tịch trong nước hiện nay không cao, nhiều cầu thủ đã lớn tuổi và chưa chắc đã phù hợp với đội.

CLB Đông Á Thanh Hóa “làm mới” ngoại binh

HLV Petrovic và các cộng sự sẽ có thời gian, điều kiện thuận lợi để làm mới lực lượng ngoại binh.

Phát biểu trong lễ ký kết hợp đồng với Đông Á Thanh Hóa, HLV Petrovic cho biết: Mùa giải 2021 tôi đến với Đông Á Thanh Hóa khá cập rập vì nhiều lý do khách quan, vì vậy hầu như lực lượng cầu thủ nội, ngoại cơ bản đã được tuyển chọn từ trước.

Mùa giải 2022 sẽ hoàn toàn khác khi tôi và các cộng sự có thời gian, điều kiện để tìm kiếm những nhân tố mới chất lượng, phù hợp với điều kiện của CLB.

Điều đáng mừng là lãnh đạo CLB sẵn sàng tạo điều kiện để Ban huấn luyện hoàn thành công tác chuyển nhượng, tạo ra sự ổn định để toàn đội chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2022.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]