(Baothanhhoa.vn) - Vài tuần qua, Ấn Độ và Pakistan đang phải hứng chịu đợt nắng nóng tàn khốc khi nhiệt độ liên tục lên tới gần 50 độ C. Điều này khiến người dân phải đối mặt với tình trạng thiếu nước và điện nghiêm trọng.

Ấn Độ và Pakistan hứng chịu đợt nắng nóng khắc nghiệt

Vài tuần qua, Ấn Độ và Pakistan đang phải hứng chịu đợt nắng nóng tàn khốc khi nhiệt độ liên tục lên tới gần 50 độ C. Điều này khiến người dân phải đối mặt với tình trạng thiếu nước và điện nghiêm trọng.

Ấn Độ và Pakistan hứng chịu đợt nắng nóng khắc nghiệt

Đợt nắng nóng này đã làm tình trạng thiếu năng lượng điện trên khắp Ấn Độ và Pakistan thêm trầm trọng. Turbat, một thành phố với khoảng 200.000 cư dân, hiện hầu như không nhận được điện, máy điều hòa và tủ lạnh không thể hoạt động.

Ấn Độ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện tồi tệ nhất trong 6 thập kỷ. Bảy bang bao gồm bang Andhra Pradesh ở miền Nam ghi nhận tình trạng cắt điện tồi tệ nhất trong hơn 5 năm nay. Đây hầu hết là những bang ở phía Bắc, phải hứng chịu nền nhiệt tăng cao do đợt nắng nóng này.

Nắng nóng cũng đã tàn phá các loại cây trồng, bao gồm lúa mì và các loại trái cây và rau quả khác. Tại Ấn Độ, sản lượng lúa mì đã giảm tới 50% ở một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhiệt độ khắc nghiệt. Điều này làm trầm trọng thêm lo ngại về tình trạng thiếu hụt lương thực toàn cầu.

Bộ trưởng phụ trách biến đổi khí hậu của Pakistan, Serry Rehman cho biết đất nước đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp về khí hậu đang diễn ra trên khắp cả nước. Bà Rehman cũng cảnh báo rằng đợt nắng nóng này đang khiến các sông băng ở phía bắc đất nước tan chảy với tốc độ chưa từng có và hàng nghìn người có nguy cơ bị ngập trong lũ lụt.

Bà cũng nói thêm rằng nhiệt độ nóng nực không chỉ ảnh hưởng đến cây trồng mà còn ảnh hưởng cả nguồn cung cấp nước. Hiện tại các đập, hồ chứa nước đang cạn kiệt và nguồn nước đang trở nên rất khan hiếm. Bà Rehman cho rằng: “Khí hậu và thời tiết cẫn sẽ tăng tốc về quy mô và mức độ tàn khốc nếu như các nhà lãnh đạo toàn cầu không hành động ngay bây giờ”.

Phương Đỗ - Theo The Guardian


Phương Đỗ - Theo The Guardian

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]