(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần “Tất cả đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) đều có Tết”, trong những ngày này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Xuân đang tích cực chỉ đạo các công đoàn cơ sở, tập trung mọi nguồn lực, tổ chức các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tết sum vầy - Quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở huyện Như Xuân

Với tinh thần “Tất cả đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) đều có Tết”, trong những ngày này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Xuân đang tích cực chỉ đạo các công đoàn cơ sở, tập trung mọi nguồn lực, tổ chức các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tết sum vầy - Quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở huyện Như Xuân

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện Như Xuân trao quà cho CNLĐ khó khăn tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024.

Xác định rõ việc quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐV, NLĐ là nhiệm vụ hàng đầu, trọng tâm, thường xuyên của tổ chức Công đoàn, trong những năm qua, LĐLĐ Như Xuân đã tập trung chỉ đạo, phối hợp triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ; tổ chức nhiều hoạt động xã hội, nhân đạo hết sức có ý nghĩa như trao hàng trăm suất quà, hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhìn lại năm 2023, hoạt động của tổ chức Công đoàn huyện Như Xuân, tiếp tục được đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần của ĐV, NLĐ. Hoạt động chăm lo, hỗ trợ ĐV, NLĐ trong dịp “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023, “Tháng công nhân” LĐLĐ huyện đã tổ chức tặng 82 suất quà của LĐLĐ tỉnh trị giá 65 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; các công đoàn cơ sở đã tổ chức tặng quà tết cho cán bộ đoàn viên tại đơn vị mình với 550 suất quà cho đoàn viên và các em học sinh nghèo; trao 04 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở với trị giá tiền 215 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho ĐV, NLĐ, LĐLĐ huyện Như Xuân luôn quan tâm chỉ đạo công đoàn cơ sở giám sát việc chi trả lương, đóng nộp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT và các chế độ, quyền lợi khác cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Qua giám sát cho thấy, trong năm 100% đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp thực hiện chi trả lương và các chế độ BHXH, chế độ phúc lợi, người lao động đúng quy định. Ngoài ra, có nhiều đơn vị, doanh nghiệp còn thực hiện thưởng tết, các chế độ nghỉ ngơi, dưỡng sức cao hơn, có lợi hơn so với Luật quy định.

Song song với hoạt động chăm lo đời sống vật chất, việc nâng cao đời sống tinh thần cho ĐV, NLĐ cũng được các cấp công đoàn hết sức quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực như giải bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, tham quan nghỉ dưỡng, học tập kinh nghiệm trong và ngoài huyện.

Qua khảo sát và nắm tình hình thực tế, hiện nay trên địa bàn huyện Như Xuân có hơn 150 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu tập trung vào các đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, đau ốm lâu dài, bị thiệt hại do lũ lụt... cần được quan tâm, giúp đỡ; các đoàn viên cần hỗ trợ để làm nhà ở. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, LĐLĐ huyện Như Xuân đã huy động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, trích kinh phí từ nguồn quỹ “Xã hội công đoàn” để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo thiết thực cho ĐV, NLĐ. Đồng thời tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch chi tiết báo cáo cấp ủy, chính quyền, chuyên môn, giám đốc doanh nghiệp để cùng phối hợp chăm lo hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà động viên ĐV, NLĐ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tết sum vầy - Quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở huyện Như Xuân

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn.

Một trong những hoạt động nổi bật trong dịp “Mừng Xuân, ơn Đảng” được các cấp công đoàn quan tâm, tập trung đó là tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để chăm lo cho ĐV, NLĐ. Trong dịp xuân Giáp Thìn năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã trao 70 suất quà với trị giá 1,3 triệu đồng, trong đó 300.000 đồng tiền quà và tiền mặt 1 triệu đồng; trao 120 suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt và trao hỗ trợ sửa chữa 1 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 30 triệu đồng. LĐLĐ huyện Như Xuân đã trao trao 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng; Hội doanh nghiệp huyện trao 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng; Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Như Xuân trao 650 suất quà trị giá 260 triệu đồng.

Tết sum vầy - Quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở huyện Như Xuân

Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao quà tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, LĐLĐ huyện Như Xuân trực tiếp thăm hỏi, động viên, tặng quà cho ĐV, NLĐ bị ốm đau, bệnh tật tại các công đoàn cơ sở với 47 lượt đoàn viên, với số tiền là 38,2 triệu đồng. Những món quà tuy không lớn nhưng hết sức có ý nghĩa thể hiện trách nhiệm, tình cảm ấm áp của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp đã kịp thời động viên khích lệ ĐV, NLĐ khắc phục mọi khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất.

Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” là hoạt động thường niên hết sức có ý nghĩa, thiết thực, góp phần tích cực cùng cấp ủy chính quyền huyện trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm động viên kịp thời cho đoàn viên, NLĐ được vui tết, đón xuân. Thông qua chương trình này, các cấp công đoàn mong muốn sẽ tạo được sự lan toả, kết nối yêu thương nhiều hơn để cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội cùng chung tay quan tâm chăm lo cho ĐV, NLĐ.

Tết sum vầy - Quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở huyện Như Xuân

Công đoàn cơ sở huyện Như Xuân trao quà Tết cho con em NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

Thông qua các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần ngày càng khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với ĐV, NLĐ; tạo động lực để động viên ĐV, NLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn và tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức.

Đoàn Lưu

(LĐLĐ huyện Như Xuân)


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]