(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-7, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hoá phối hợp với huyện Thường Xuân đã tổ chức tập huấn về quy trình thực hành sản xuất chăn nuôi VietGap cho nông dân trên địa bàn thị trấn Thường Xuân.

Tập huấn quy trình thực hành sản xuất chăn nuôi VietGap

Ngày 16-7, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hoá phối hợp với huyện Thường Xuân đã tổ chức tập huấn về quy trình thực hành sản xuất chăn nuôi VietGap cho nông dân trên địa bàn thị trấn Thường Xuân.

Tập huấn quy trình thực hành sản xuất chăn nuôi VietGap

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Các chủ hộ là những gia đình chuyên chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản ở thị trấn Thường Xuân được các kỹ sư của Trung tâm Kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng nông - lâm - thủy sản tỉnh truyền đạt các nội dung về quy trình sản xuất chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap.

Tập huấn quy trình thực hành sản xuất chăn nuôi VietGap

Đồng chí Cầm Bá Xuân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Nội dung của chương trình đã giúp người chăn nuôi nắm bắt kỹ về quy trình chăn nuôi VietGap như: Cách thức tiếp cận nguồn giống, nguồn thức ăn đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng; các hình thức xử lý và cách ly an toàn khi chăn nuôi; cách truy xuất nguồn gốc vật tư nông nghiệp sử dụng cho quá trình chăn nuôi; các khâu kiểm định chất lượng để được công nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap...

Tại buổi tập huấn học viên đã làm bài thực hành đánh giá nhận thức của từng học viên đối với chương trình.

Lớp tập huấn sẽ giúp Nhân dân thị trấn Thường Xuân có thêm kiến thức để sản xuất chăn nuôi an toàn, bền vững, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]