(Baothanhhoa.vn) - Cơ quan giám sát an ninh mạng của Cộng hòa Czech đã đưa ra cảnh báo về việc sử dụng Tiktok. Cơ quan này cho biết ứng dụng Tiktok của Tập đoàn ByteDance là mối đe dọa bảo mật.

Czech cảnh báo Tiktok là mối đe dọa bảo mật

Cơ quan giám sát an ninh mạng của Cộng hòa Czech đã đưa ra cảnh báo về việc sử dụng Tiktok. Cơ quan này cho biết ứng dụng Tiktok của Tập đoàn ByteDance là mối đe dọa bảo mật.

Czech cảnh báo Tiktok là mối đe dọa bảo mật

Czech cảnh báo rằng không cài đặt và sử dụng Tiktok trên các thiết bị truy cập hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng, hệ thống thông tin dịch vụ cơ bản và hệ thống thông tin khác. Cảnh báo này có hiệu lực đối với những người chịu trách nhiệm theo Đạo luật An ninh mạng kể từ thời điểm được đăng trên trang web chính thức của cơ quan trên.

Bên cạnh đó, Czech cũng khuyến nghị công chúng cân nhắc sử dụng ứng dụng, nội dung chia sẻ thông qua ứng dụng. Cơ quan này cho hay: “Lo ngại về mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn bắt nguồn từ việc sử dụng Tiktok chủ yếu do lượng dữ liệu người dùng được ứng dụng thu thập cũng như cách xử lý dữ liệu”.

Đặc biệt, cơ quan này khuyến nghị những người nắm giữ các vị trí chính trị, công cộng hoặc ra quyết định cao không sử dụng Tiktok.

Tiktok cho biết cảnh báo là không chính đáng. Người phát ngôn của Tiktok cho biết qua email: “Cảnh báo này dựa trên những quan niệm sai lầm cơ bản về quyền sở hữu công ty và bảo mật dữ liệu của chúng tôi. Các chuyên gia bảo mật độc lập luôn nhận thấy rằng chúng tôi không thu thập nhiều dữ liệu hơn các ứng dụng phổ biến khác và thường là ít hơn..."

ByteDance trước đây đã phủ nhận việc sử dụng ứng dụng này để làm gián điệp. Tuy nhiên, một số quốc gia đã thực hiện các bước để hạn chế việc sử dụng TikTok.

Phương Đỗ (Theo Reuters)


Phương Đỗ (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]