(Baothanhhoa.vn) - Hiệp hội Du lịch tỉnh, Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Du lịch vừa phối hợp với các chuyên gia du lịch cộng đồng tiến hành khảo sát các khu, điểm du lịch và một số sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện Như Xuân.

Tìm giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn Như Xuân

Hiệp hội Du lịch tỉnh, Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Du lịch vừa phối hợp với các chuyên gia du lịch cộng đồng tiến hành khảo sát các khu, điểm du lịch và một số sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện Như Xuân.

Tìm giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn Như Xuân

Đoàn tham quan đền Chín Gian (xã Thanh Quân)

Như Xuân là địa bàn cư trú của nhiều dân tộc tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc về văn hóa - xã hội. Đây cũng là địa phương sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng như núi Bù Mùn, thác Đồng Quan, thác Cổng Trời, hang Dơi…

Xác định phát triển du lịch là động lực phát triển kinh tế - xã hội, những năm gần đây Như Xuân đã và đang đẩy mạnh thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, đồng thời khuyến khích sự tham gia của cộng đồng dân cư vào phát triển du lịch.

Đoàn đã đến khảo sát tại một số địa điểm gồm: Đền Chín Gian (xã Thanh Quân); hồ Đồng Cần (xã Xuân Bình); đập Ao Vàng, làng Mài (xã Bình Lương); đi xuồng tham quan lòng hồ khu vực thượng nguồn Vườn Quốc gia Bến En; thôn Thanh Thuỷ (xã Tân Bình).

Tìm giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn Như Xuân

Chuyên gia du lịch cộng đồng khảo sát điểm đến tại làng Mài (xã Bình Lương)

Tại buổi trao đổi với đại diện lãnh đạo UBND huyện Như Xuân và chính quyền các xã Thanh Quân, Bình Lương, Tân Bình, các chuyên gia du lịch cộng đồng và đại diện các doanh nghiệp du lịch cho rằng, tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng ở Như Xuân là rất lớn, có thể mang đến cho du khách các hoạt động trải nghiệm như: tham quan bản làng, khám phá văn hoá, thưởng thức ẩm thực, đi xuồng tham quan lòng hồ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều rào cản về hạ tầng, yếu tố liên kết điểm đến, nối tour…

Để tránh sự trùng lặp trong việc phát triển loại hình du lịch cộng đồng, cần tạo ra những sản phẩm đặc trưng, khác biệt từ chính tiềm năng, sắc thái văn hoá của cộng đồng nơi đây.

Tìm giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn Như Xuân

Đoàn khảo sát đi xuồng tham quan lòng hồ khu vực thượng nguồn Vườn Quốc gia Bến En.

Các chuyên gia cũng đề xuất, để đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng, huyện Như Xuân cần tư duy hướng thu hút đầu tư hợp lý, phù hợp với tiềm năng, đặc biệt là thu hút sự vào cuộc của cả cộng đồng.

Du lịch trước hết phải mang lại lợi ích cho chính người dân địa phương, lấy người dân địa phương làm trung tâm, để phát huy vai trò của họ trong việc giữ gìn sắc thái, tài nguyên, môi trường, hướng đến phát triển du lịch bền vững.

Để làm được điều đó, Như Xuân cần tìm hiểu, học tập kinh nghiệm từ các mô hình du lịch cộng đồng tiêu biểu trong và ngoài tỉnh. Tìm hiểu về nguồn khách, định hướng thị trường để đầu tư phù hợp.

Các chuyên gia du lịch cộng đồng cam kết hỗ trợ huyện trong việc xây dựng mô hình du lịch cộng đồng phù hợp; tư vấn trong việc kết nối tuyến, điểm trong và ngoài tỉnh; định hướng thị trường khách hàng; hỗ trợ về chuyên môn và hướng dẫn người dân triển khai các mô hình du lịch cộng đồng thí điểm.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]