(Baothanhhoa.vn) - “ Năng lượng sạch” “Năng lượng tái tạo” hay “điện mặt trời” được xem là những cụm từ của sự tiến bộ ngày hôm nay. Trong sáng kiến để giải quyết thách thức về môi trường ấy, những thành tựu nối tiếp mang tính đột phá sẽ đóng vai trò “bàn thạch” cho tiến trình chuyển giao thế hệ năng lượng sạch. Một lời giải vẹn toàn cho bài toán về tính bền vững được tìm ra: Du lịch điện mặt trời.

Phát triển thế hệ năng lượng sạch

Năng lượng sạch” “Năng lượng tái tạo” hay “điện mặt trời” được xem là những cụm từ của sự tiến bộ ngày hôm nay. Trong sáng kiến để giải quyết thách thức về môi trường ấy, những thành tựu nối tiếp mang tính đột phá sẽ đóng vai trò “bàn thạch” cho tiến trình chuyển giao thế hệ năng lượng sạch. Một lời giải vẹn toàn cho bài toán về tính bền vững được tìm ra: Du lịch điện mặt trời.

Phát triển thế hệ năng lượng sạch

Nhiều công trình giàu tính nghệ thuật tô điểm cho Khu du lịch.

Tại sao cần phải phát triển du lịch trong lĩnh vực điện mặt trời?

Khi nhu cầu về nguồn năng lượng sạch đang trở thành xu hướng chung của thế giới, thì vấn đề làm thế nào để khai thác món quà vô tận này có hiệu quả là câu hỏi lớn đang được quan tâm hơn hết. Đầu tư điện mặt trời ồ ạt gây thừa nguồn điện, dẫn đến phải cắt giảm phần lớn công suất của nhiều nhà máy điện đang vận hành; hay vấn đề về cách thức xử lý tấm pin mặt trời hỏng hoặc hết vòng đời… liệu có phải chăng là nỗi băn khoăn thật sự của xã hội?

Khi tưởng chừng như việc tìm ra phương hướng giải bài toán này phải trông chờ vào những chuyên gia, thì nhà đầu tư điện mặt trời phía Tây Nam tiếp tục đóng vai trò là người tiên phong, dẫn lối đến một phương hướng bền vững hơn cho lĩnh vực này.

Vì sự sáng tạo phải bắt nguồn từ trong quan điểm truyền thống và chỉ khi hiểu được truyền thống ta mới có khả năng sáng tạo. Điện mặt trời, một mind-set đơn thuần là lắp đặt - sản xuất - tiêu thụ điện. Không chịu giới hạn bởi khái niệm đó, nhà đầu tư đã tận dụng quang cảnh hùng thiêng của trang trại quang năng vùng bán sơn địa phía chân núi Cấm, tiếp tục tạo nên bước ngoặt cho ngành du lịch tỉnh nhà bằng Khu du lịch điện mặt trời An Hảo.

Phối ngẫu hai lĩnh vực công nghiệp không khói: cánh đồng pin mặt trời kết hợp du lịch tham quan, mỹ cảnh mới vùng Thất Sơn được kỳ vọng sẽ nhanh chóng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa xã hội tại địa phương giàu tiềm năng. Khu du lịch điện mặt trời An Hảo đang có những tác động tích cực vào đời sống của bà con đồng bào, mở ra những cơ hội khác trong tương lai. Dù chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, nhưng với những gì mà dự án nhà máy điện mặt trời Sao Mai tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên đã mang lại trước đó chính là những kỳ tích đáng được ca ngợi.

Một khu du lịch đặc biệt

Ngày nay, du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng những điểm du lịch nổi tiếng tại “thủ phủ du lịch của miền Tây Nam Bộ”, sẽ không khó để bắt gặp khung cảnh của bạt ngàn thảo nguyên pin mặt trời dọc trên tuyến đường khám phá biên thùy, với gần 270ha diện tích mặt đất được sử dụng lắp đặt thiết bị quang năng. Ngược dòng thời gian, khi chính tại nơi này là những thửa ruộng khô cằn với năng suất thấp quanh năm. Vẫn cố gắng bám vào chén cơm manh áo trên mảnh đất cằn cỗi ấy, khiến nhiều hộ gia đình rơi vào tình trạng kinh tế khó khăn suốt nhiều năm liền. Từ khi được nhà đầu tư quan tâm, sức sống mới cho vùng đất khó đang dần trỗi dậy, bằng những hành động luôn vì mục tiêu tiếp sức cho xã hội.

Phát triển thế hệ năng lượng sạch

Góc sống ảo đặc biệt tại khu du lịch sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho tín đồ check-in.

Rừng tràm Trà Sư, nơi những loài thiên điểu được tự do tìm về mái nhà thiên nhiên để trú ngụ, nơi khu sinh quyển của miền Tây được đưa vào làm du lịch sinh thái tiềm năng bởi chất xanh choáng ngợp của chính nó. Và tại Khu du lịch điện mặt trời An Hảo là trải nghiệm nhiều hơn thế nữa.Nhà đầu tư chú trọng hơn đến chất sạch, một thành tố không thể tách rời của du lịch sinh thái. Ở đây, sinh thái là không chỉ là những mảng xanh của núi rừng, của vạn công trình xanh đang đâm chồi nảy lộc đón chào một kỳ quan mới, mà còn là dòng điện sạch âm thầm thắp sáng từ nguồn năng lượng vô hạn, là chuyến khám phá Solar Farm bằng tour xe điện thân thiện với môi trường.

Phát triển du lịch xanh gắn với năng lượng sạch, Khu du lịch điện mặt trời An Hảo là một hướng đi bền vững phù hợp yêu cầu hiện đại hóa của thế hệ mới, dần mở ra kỉ nguyên của những thành tựu sáng tạo mang tính đột phá.

Tuyết Ngọc


Tuyết Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]