(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-3, công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2021.

Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ công đoàn cơ sở

Ngày 6-3, công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2021.

Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ công đoàn cơ sở

Cán bộ công đoàn cơ sở và cán bộ công đoàn chuyên trách KKTNS & CKCN tham dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, 120 cán bộ công đoàn cơ sở và cán bộ công đoàn chuyên trách KKTNS & CKCN đã được nghe đồng chí Nguyễn Tiến Đăng, Trưởng phòng Tiền Lương, Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội truyền đạt một số nội dung cơ bản của Bộ Luật Lao động năm 2019 như: Hợp đồng lao động kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất; tiền lương, tiền thưởng; thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; quy định riêng đối với lao động nữ; chế độ BHXH…

Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ công đoàn cơ sở

Đồng chí Nguyễn Tiến Đăng, Trưởng phòng Tiền Lương, Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội truyền đạt những điểm mới của Bộ Luật Lao động năm 2019.

Đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được phổ biến Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.

Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ công đoàn cơ sở

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Thông qua hội nghị tập huấn góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở và cán bộ công đoàn chuyên trách KKTNS & CKCN gắn với chủ đề hoạt động năm 2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Từ đó giúp đội ngũ cán bộ công đoàn phối hợp tốt với chủ doanh nghiệp kịp thời đàm phán, xây dựng nội quy lao động và thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]