(Baothanhhoa.vn) - Để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV, UBND huyện Như Thanh yêu cầu các đơn vị y tế tuyến huyện, các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và chủ tịch UBND 14 xã, thị trấn khẩn trương triển các phương án phòng, chống dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh triển khai các phương án phòng, chống dịch do nCoV

Để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV, UBND huyện Như Thanh yêu cầu các đơn vị y tế tuyến huyện, các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và chủ tịch UBND 14 xã, thị trấn khẩn trương triển các phương án phòng, chống dịch bệnh.

Huyện Như Thanh triển khai các phương án phòng, chống dịch do nCoV

Trung tâm y tế huyện Như Thanh tập huấn các phương án phòng, chống dịch do nCoV.

Theo đó, Trung tâm y tế huyện chủ trì là đầu mối phối hợp với Phòng y tế các ngành, các phòng liên quan khẩn trương tham mưu cho Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch chi tiết đáp ứng các tình huống phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV theo hướng dẫn của ngành y tế. Phối hợp với Trung tâm văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch huyện tăng cường các hoạt động tuyên truyền về dịch bệnh để người dân hiểu và chủ động phòng chống. Chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, phương tiện, vật tư hóa chất phòng chống dịch bệnh với đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu, triển khai quyết liệt và có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch khi có dịch xảy ra. Đẩy mạnh công tác giám dịch tễ tại các cơ sở y tế và các cộng đồng, kịp thời phát hiện và triển khai ngay các biện pháp cách ly, phòng chống dịch, hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh… Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh chuẩn bị đầy đủ thuốc, dịch truyền và các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, khu vực cách ly sẵn sàng thu dung, điều trị người bệnh. Thực hiện tốt việc phân loại bệnh nhân, ưu tiên điều trị bệnh nhân tại chỗ, trường hợp nặng có thể đề nghị sự hỗ trợ nhân lực và phương tiện từ tuyến trên, chỉ chuyển bệnh nhân khi thực sự cần thiết. Đối với chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo trạm y tế, các bộ phận liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch và bố trí kinh phí từ ngân sách tổ chức phòng chống dịch bệnh. Tăng cường công tác giám sát bệnh trên địa bàn; kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời tổ chức thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo tình hình dịch theo quy định…

Quốc Hương


Quốc Hương

Từ khóa: Virus Corona nCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]