(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của bão Conson có nguy cơ ảnh hưởng đến Thanh Hóa, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển phối hợp và các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương liên lạc, kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn.

Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão Conson

Trước diễn biến phức tạp của bão Conson có nguy cơ ảnh hưởng đến Thanh Hóa, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển phối hợp và các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương liên lạc, kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn.

Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão Conson

CBCS Đồn Biên phòng Hoằng Trường kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, toàn tỉnh có 6.673 phương tiện nghề cá với trên 24.732 lao động. Tính đến 15 giờ ngày 9-9, đã có 6.338 phương tiện với 22.148 lao động đã về bến neo đậu an toàn; hiện còn 335 phương tiện với 2584 lao động đang hoạt động trên biển cụ thể: Tại vùng ven biển Thanh Hóa có 18 phương tiện/76 lao động; tại vùng biển Nghệ An có 15 phương tiện/101 lao động; tại vùng biển Hà Tĩnh có 10 phương tiện/192 lao động; tại vùng biển Hải Phòng có 77 phương tiện/551 lao động; tại vùng biển Quảng Ninh có 211 phương tiện/1629 lao động; tại vùng biển Quảng Bình có 4 phương tiện/35 lao động. Tất cả phương tiện đã nắm được thông tin về bão Conson và thường xuyên liên lạc với cơ quan chức năng và gia đình, chính quyền địa phương 2 lần/ngày.

Để chủ động phòng tránh bão, tất cả các Đồn Biên phòng tuyến biển của tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các lực lượng, gia đình, tiếp tục thông báo, kêu gọi, kiểm đếm tàu thuyền. Đồng thời hướng dẫn cho các chủ phương tiện vào nơi trú đậu, làm tốt công tác sắp xếp, chằng chống tàu thuyền. Tham mưu phối hợp cùng với lực lượng chức năng địa phương hướng dẫn ngư dân kê khai y tế, hải trình sản xuất, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch của phương. Đồng thời thường trực lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ phòn,g chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Hải Chuyền


Hải Chuyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]