(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định ban hành Quy chế xét Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Lê Thánh Tông. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20-4-2023.

Xét tặng Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Lê Thánh Tông 5 năm một lần

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định ban hành Quy chế xét Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Lê Thánh Tông. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20-4-2023.

Xét tặng Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Lê Thánh Tông 5 năm một lần

Ảnh minh họa.

Quy chế Xét Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Lê Thánh Tông quy định về nguyên tắc, thời gian, thẩm quyền, điều kiện, tiêu chí, thang điểm xét tặng, số lượng, cơ cấu giải thưởng, quyền và nghĩa vụ của tác giả được xét tặng, hội đồng xét tặng giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Lê Thánh Tông.

Quy chế này áp dụng đối với các tác giả, nhóm tác giả là Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa; cá nhân trong và ngoài tỉnh có tác phẩm văn học - nghệ thuật sáng tác về quê hương, con người Thanh Hóa và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xét tặng giải thưởng.

Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Lê Thánh Tông có 11 chuyên ngành tương ứng với 11 loại hình văn học - nghệ thuật, bao gồm: Văn xuôi, Thơ, Lý luận phê bình văn học - nghệ thuật, Văn nghệ dân gian, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Sân khấu, Điện ảnh, Âm nhạc, Múa, Kiến trúc.

Giải thưởng được xét và công bố 5 năm 1 lần. Chủ tịch UBND tỉnh xem xét và quyết định công nhận các tác phẩm đạt giải theo đề nghị của Hội đồng xét tặng giải thưởng; đồng thời quyết định thu hồi giải thưởng đối với các trường hợp đã được công nhận kết quả nhưng bị phát hiện không trung thực, vi phạm bản quyền tác giả, đạo đức nghề nghiệp hoặc vi phạm các quy định của pháp luật và các quy định tại Quy chế trong quá trình tham gia xét tặng giải thưởng theo đề nghị của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Xem toàn bộ Quy chế tại đây.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]