(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-5, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức chung kết hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Ngày 18-5, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức chung kết hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Các đại biểu dự chung kết hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023.

Tham dự có đồng chí Đào Xuân Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; trường Đại học Hồng Đức.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Chương trình văn nghệ chào mừng hội thi.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Đồng chí Trần Văn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá tặng hoa cho các thí sinh.

Tham gia vòng chung kết, có 10 thí sinh là các bí thư, phó bí thư chi bộ thuộc 10 tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Khối. Đây là những thí sinh được lựa chọn từ các vòng thi cụm.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Phần dự thi của các thí sinh.

Tại vòng chung kết, các thí sinh trải qua 3 nội dung thi, gồm: Chào hỏi, kiến thức chung và thuyết trình theo chủ đề.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi nhấn mạnh: Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Các tổ chức cơ sở đảng đã lựa chọn 75 đồng chí là đảng uỷ viên, bí thư, phó bí thư, chi ủy viên tham dự hội thi tại 5 cụm. Sau 5 ngày tổ chức hội thi của 5 cụm, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 10 thí sinh tham dự Chung kết hội thi. Tại vòng chung kết, 10 thí sinh đã cùng nhau đua tài sôi nổi, thể hiện kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng nói chung, xây dựng chi bộ nói riêng.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi phát biểu bế mạc.

Nhìn chung, thí sinh dự thi đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm và khả năng của mình, chuẩn bị chu đáo các nội dung theo kế hoạch và thể lệ hội thi, tích cực chuẩn bị đề cương phần thi thuyết trình, rèn luyện kỹ năng, phong cách, phương pháp thuyết trình, ôn tập phần thi trắc nghiệm và xử lý tình huống. Rút kinh nghiệm của vòng thi cụm, nên các thi sinh đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhuần nhuyễn hơn, chất lượng cao hơn, thể hiện rõ bản lĩnh khi đứng trước sân khấu đông người.

Các thí sinh và các đơn vị đã đầu tư chuẩn bị cho màn giới thiệu chào hỏi công phu, dùng hình tượng nghệ thuật, video để giới thiệu về đơn vị mình rất sinh động, phong phú. Ở phần thi kiến thức chung, các thí sinh đã trả lời đúng câu hỏi trắc nghiệm và nội dung trọng tâm tình huống đặt ra, cho thấy thí sinh đã nắm chắc tương đối nghiệp vụ của bí thư chi bộ và tìm hiểu đầy đủ câu hỏi của hội thi.

Nhiều thí sinh có tác phong chững chạc, thể hiện sự sáng tạo, gắn kết chặt chẽ giữa công tác Đảng và công tác chuyên môn. Phần thi thuyết trình, nhiều thí sinh có giọng truyền cảm, tự tin, có phương pháp sư phạm, nội dung trình bày kết hợp được giữa lý luận và thực tiễn, đảm bảo yêu cầu chính xác về thông tin, liên hệ chặt chẽ với thực tiễn ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và chi bộ, đảng bộ, luận giải các chủ đề tương đối tốt so với yêu cầu của một bí thư chi bộ. Các thí sinh xây dựng slide trình chiếu hình ảnh, biểu đồ hỗ trợ cho phần thi thuyết trình thêm phong phú và thu hút người nghe...

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Tiết mục văn nghệ tại vòng chung kết.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hội thi vẫn còn những hạn và chế như: Chỉ một số đảng ủy cơ sở tổ chức hội thi cấp cơ sở nên chưa tạo được sự lan tỏa sâu rộng. Một số đồng chí chưa vận dụng tốt các yếu tố phi ngôn ngữ như cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, giọng điệu và cả việc lựa chọn ngôn ngữ phù hợp để chuyển tải nội dung một cách chính xác nhất, thiếu giao lưu, quan sát với người nghe khi thuyết trình…

Để hội thi tiếp tục lan toả, đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ khối, Trưởng Ban tổ chức hội thi đề nghị các cấp uỷ quan tâm thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Chú trọng và không ngừng nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ bí thư chi bộ, chỉ ủy viên và cấp ủy viên cơ sở. Đồng thời khẳng định và phát huy vai trò của đồng chí bí thư chi bộ, chi ủy viên chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; có biện pháp tổ chức, củng cố nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ. Phát huy vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ, chi ủy viên trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi ủy, chi bộ, chất lượng chi bộ, góp phần thực hiện hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; các bí thư chi bộ, chi ủy viên và các thi sinh tiếp tục phát huy kết quả, kinh nghiệm, kiến thức từ việc tham gia hội thi để vận dụng và tổ chức thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải Nhất cho thí sinh đến từ Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hoá.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao giải Nhì cho các thí sinh.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Đại diện Ban tổ chức trao giải Ba cho các thí sinh.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 thành công tốt đẹp

Đại diện Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Kết thúc vòng chung kết, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh dự thi.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]