(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-3, thôn Dự Quần,  xã Xuân Lâm (Tĩnh Gia) đã  tổ chức Lễ hội đình làng Dừa năm 2019, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tưng bừng Lễ hội đình làng Dừa năm 2019

Ngày 20-3, thôn Dự Quần, xã Xuân Lâm (Tĩnh Gia) đã tổ chức Lễ hội đình làng Dừa năm 2019, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân.

Tưng bừng Lễ hội đình làng Dừa năm 2019

Đua thuyền trong lễ hội.

Theo sử sách ghi lại, thôn Dự Quần, xã Xuân Lâm ngày nay là một làng cổ được thành lập vào đầu triều nhà Lý (thế kỷ thứ XI). Cùng với việc hội tụ dân cư mở mang cơ nghiệp, dân làng còn xây dựng các công trình kiến trúc phục vụ sinh hoạt văn hoá tâm linh. Đến thời Lê Mạc (thế kỷ thứ XVIII), đình làng Dừa được xây dựng lại, đây là công trình kiến trúc bằng gỗ lim với kỹ thuật tinh xảo, nét trạm trổ đẹp và độc đáo. Ngoài sinh hoạt văn hoá, đình làng còn là nơi thờ phụng các bậc tiền nhân của làng đã có công với nước và sáng lập ra làng. Trải qua nhiều biến cố của lịch sử, đình làng không còn như xưa, đến năm 2003, thể theo nguyện vọng của nhân dân và được sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự đóng góp của các nhà hảo tâm, nhân dân đã xây dựng lại, lễ hội đình làng cũng được khôi phục lại từ đó.

Lễ hội năm nay, ngoài phần lễ thể hiện tâm linh của nhân dân trong làng đối với Thành Hoàng làng, Ban tổ chức lễ hội còn tổ chức các trò chơi dân gian như thi bơi thuyền, văn nghệ quần chúng, các hoạt động thể dục, thể thao, qua đó tạo nên khí thế vui tươi phấn khởi, thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia.

Lễ hội đình làng Dừa là một hình thức sinh hoạt văn hóa tâm linh đáp ứng nhu cầu văn hoá tín gưỡng của đông đảo nhân dân trong vùng. Lễ hội còn là dịp để người dân thôn Dự Quần ngày nay bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ về tiên tổ, cuội nguồn, người có công với dân, với nước và sáng lập ra làng, đồng thời nguyện cùng nhau giữ gìn, phát huy những giá trị văn hoá làng quê, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Sỹ Thành - Hoàng Thanh


Sỹ Thành - Hoàng Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]