Ngày 29/8, tại thiền viện Trúc Lâm-Phượng Hoàng, xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã diễn ra Lễ lạc thành Chính điện Thiền viện Trúc Lâm- Phượng Hoàng và Đại lễ Vu lan báo hiếu Phật lịch 2562 - Dương lịch 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ lạc thành Chính điện Thiền viện Trúc Lâm-Phượng Hoàng

Ngày 29/8, tại thiền viện Trúc Lâm-Phượng Hoàng, xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã diễn ra Lễ lạc thành Chính điện Thiền viện Trúc Lâm- Phượng Hoàng và Đại lễ Vu lan báo hiếu Phật lịch 2562 - Dương lịch 2018.

Tham dự buổi lễ có đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đại diện chính quyền địa phương; các tăng, ni thiền phái Trúc Lâm và hàng ngàn phật tử trong và ngoài tỉnh. Tại buổi lễ, sau nghi thức dâng hoa và nghi thức Vu lan bông hồng cài áo, các đại biểu đã làm lễ cắt băng khánh thành Chính điện Thiền viện Trúc Lâm - Phượng Hoàng. Đây là công trình trọng điểm, có quy mô lớn, kiến trúc nghệ thuật cao, nằm trong giai đoạn I của Thiền viện; là nơi tổ chức các đại lễ cũng như là chốn sinh hoạt, học tập, giáo dục Phật giáo của các tăng, ni, phật tử. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 Thiền viện Trúc Lâm - Phượng Hoàng đến nay là 105 tỷ đồng. Phát biểu tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Kiến Nguyệt - Trưởng ban Hưng công, Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm-Phượng Hoàng bày tỏ sự cảm tạ chân thành đến việc tạo điều kiện của chính quyền các cấp, sự chung tay của Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên và công đức của các tổ chức, cá nhân, sự đồng lòng của các phật tử. Hòa thượng Thích Kiến Nguyệt mong chính quyền, nhân dân cũng như phật tử tiếp tục chung tay góp sức để giai đoạn 2 của Thiền viện sẽ sớm được triển khai xây dựng. Nhờ đó, Thiền viện Trúc Lâm-Phượng Hoàng sẽ sớm trở thành một điểm đến, tạo tiền đề cho sự phát triển du lịch tâm linh của địa phương, để lại nhiều dấu ấn cho phật tử và du khách. Thiền viện Trúc Lâm-Phượng Hoàng xây dựng tại xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang phê duyệt đầu tư từ tháng 7/2011. Với sự nỗ lực cao của Ban Hưng công Thiền viện và sự chung tay phối hợp của Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, các cơ quan chức năng của huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, công tác giải phóng mặt bằng đã được triển khai trong thời gian rất ngắn. Lễ đặt đá (khởi công) Thiền viện tổ chức ngày 26/11/2011. Sau hơn 3 năm triển khai các hạng mục, ngày 10/4/2014 Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã cấp phép xây dựng Chính điện Thiền viện Trúc Lâm-Phượng Hoàng./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]