(Baothanhhoa.vn) - Rừng tràm Trà Sư vẫn luôn mang vẻ đẹp yên bình và hoang sơ như thế kể từ khi thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Đây không phải là một thách thức của nhà đầu tư mà là điều kiện ngẫu nhiên dành cho đội ngũ nhân viên có thể trùng tu và làm đẹp hơn cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, đem đến cho những người thưởng lãm một cái nhìn hoàn mỹ và tinh tế hơn xưa. Những ngày này cũng là thời gian để Trà Sư có thể nghỉ ngơi sau chặng đường dài đón khách đến thăm quan nườm nượp từ khi “nàng công chúa” được đánh thức.

Cung đàn Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư vẫn luôn mang vẻ đẹp yên bình và hoang sơ như thế kể từ khi thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Đây không phải là một thách thức của nhà đầu tư mà là điều kiện ngẫu nhiên dành cho đội ngũ nhân viên có thể trùng tu và làm đẹp hơn cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, đem đến cho những người thưởng lãm một cái nhìn hoàn mỹ và tinh tế hơn xưa. Những ngày này cũng là thời gian để Trà Sư có thể nghỉ ngơi sau chặng đường dài đón khách đến thăm quan nườm nượp từ khi “nàng công chúa” được đánh thức.

Cung đàn Trà Sư

Trà Sư mang lại cho du khách cảm giác yên bình sau tháng ngày mệt mỏi chống dịch.

Được ví như điển cố về truyền thuyết phượng hoàng tái sinh, thiên nhiên đã ban tặng cho Trà Sư khả năng lột xác và tái thiết tuyệt vời cùng sự góp sức đầy sáng tạo từ con người, bóng hồng Trà Sư - cung đàn thiên nhiên tại thế vào ngày trở lại đã mang đến cho du khách một cảnh sắc khởi đầu mới rạng rỡ nhất.

Hòa với dòng thời sự hiện nay, khi người dân trên khắp thế giới được lệnh cách ly xã hội, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, thì một số loài vật lại được dịp tìm về với môi trường sống trước đây. Như loài hươu sika tự do đi lại trên đường phố Nara, Nhật Bản; lợn rừng thoải mái băng qua phố tại khu dân cư Haifa, Israel hay nhiều đàn khỉ tràn ra đường phố Thái Lan kiếm ăn là một trong nhiều hình ảnh chứng minh các loài động vật đang hưởng yên bình trong mùa dịch COVID-19 này.

Cung đàn Trà Sư

Mật độ giang sen, vạc, cò…trở lại rừng ngày càng đông đúc.

Nói như vậy, nCoV đã đem lại cho thế giới một cơ hội để thiên nhiên được lần nữa tìm về với chính mình. Theo báo cáo của Ban Quản lý khu du lịch Trà Sư, từ khi tạm dừng hoạt động đến nay, mật độ các loài chim, cò, vạc…lũ lượt kéo về ngày càng đông, làm khu rừng líu lo râm rang cả ngày dài, tạo nên một bản âm hưởng núi rừng nguyên sinh du dương, điều mà trước đó du ngoạn tại Trà Sư du khách chỉ “khả ngộ bất khả cầu” được nghe đến. Nếu như lúc trước du khách ngồi trên tắc ráng tham quan vòng quanh rừng tràm thỉnh thoảng bắt gặp “gà lội nước” - cò, vạc, giang sen...đậu trên thảm bèo, thì giờ đây chúng được tự tin hơn để sải cánh bay lượn khắp khu rừng. Và gần đây nhất, nhà đầu tư đã thả hàng tấn các loại cá đồng về với môi trường tự nhiên tại rừng tràm, tăng thêm sự giàu có sinh học cho thủ phủ tràm độc nhất vô nhị tại khu vực Tây Nam Bộ này.

Khung cảnh yên bình những ngày không có bước chân của du khách đã đưa khu du lịch sinh thái nơi đây trở lại với vòng tay của mẹ thiên nhiên, để Trà Sư có thể nạp lại “năng lượng rừng”. Bèo, lục bình được dịp phát triển um tùm hơn cho thảm xanh của khu rừng. Hoa sen, hoa súng thi nhau bung nở, làm giàu hơn cảnh sắc thiên nhiên. Rậm rạp và xanh thẳm hơn những tháng ngày xưa, nhộn nhịp và vang vọng tiếng thánh ca núi rừng bởi “dàn đồng ca thiên điểu” là những yếu tố sẽ kích thích thị giác và thính giác của du khách khi trở lại Trà Sư sau mùa dịch này.

Theo tạp chí khoa học Scientific Reports, âm thanh và hình ảnh thiên nhiên chính là nguồn gốc của sự thư giãn. Các nhà nghiên cứu đưa ra lời giải thích rằng, tiếng lá cây xào xạc, tiếng chim hót líu lo và tiếng nước chảy róc rách sẽ tạo nên những “bước sóng” êm dịu khiến tâm trạng trở trên thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Đây chắc chắn sẽ là dịp để du khách ngày trở lại có thể xả hơi sau những ngày lo âu bất an bởi dịch bệnh, để có thể gột rửa thể chất lẫn tinh thần, tạo tâm thế chuẩn bị tốt nhất cho quá trình phục hồi của bản thân sau đại dịch.

Cung đàn Trà Sư

Đôi uyên ương tình lữ trên nền cảnh sắc ngày trở lại của khu rừng tràm Trà Sư.

Có người từng nói “đôi khi biến cố xảy ra lại là cơ hội đáng giá để thay đổi”. Khi những hình ảnh xưa cũ về một bức họa của khu bảo tồn sinh thái có vô ngần đàn cò, vạc bay lượn thẳng cánh trên nền trời xanh thẳm màu đại dương dung hòa vào vẻ đẹp choáng ngợp của nhiều hạng mục, công trình nghệ thuật được tỉ mỉ sửa sang và chăm chút, đã một lần nữa mang đem lại cho nàng công chúa Trà Sư này sự thay đổi đáng kinh ngạc về một vẻ đẹp thuần túy thiên nhiên với sự giúp đỡ từ bàn tay của con người. Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư sau mùa dịch được tái cấu trúc bởi thiên và nhân, đã sẵn sàng bật dậy và đánh thức du lịch nội địa tại địa phương đã ngủ đông trong suốt thời gian dịch bệnh.

Thanh Y


Thanh Y

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]