(Baothanhhoa.vn) - Tỉnh Thanh Hóa có nguồn tài nguyên nhân văn hết sức to lớn và phong phú, bao gồm cả văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu riêng cho lĩnh vực di sản

Tỉnh Thanh Hóa có nguồn tài nguyên nhân văn hết sức to lớn và phong phú, bao gồm cả văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể.

Đặc biệt, Thanh Hóa là một trong những địa bàn trọng điểm của văn hóa Đông Sơn, văn hóa lưu vực sông Mã và đang lưu giữ nhiều bảo vật quốc gia có giá trị quan trọng. Vấn đề đặt ra lúc này là làm thế nào để bảo tồn và phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa này phục vụ phát triển? Muốn thực hiện được điều này, trước hết tỉnh Thanh Hóa phải quy hoạch, thống kê, phân loại và hệ thống lại toàn bộ các di tích, di sản từ trong quá khứ đến hiện tại, từ đó để có các giải pháp bảo vệ, bảo tồn phù hợp. Với tiềm năng lớn về di tích, di sản, địa phương cần đầu tư một nguồn lực nhất định vào công tác nghiên cứu, khai quật và gắn các di vật ấy vào di tích sẽ nâng cao giá trị di tích. Đồng thời, thông qua việc quy hoạch, nghiên cứu và hệ thống hóa này, sẽ góp phần tái hiện một cách đầy đủ, chân thực và sinh động về mặt tư liệu, tiến trình lịch sử một vùng đất. Cũng với tiềm năng lớn cả về di sản vật thể và phi vật thể, việc xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu cho riêng lĩnh vực di sản là vô cùng cần thiết. Nếu không làm được điều này, thiết nghĩ, sẽ là một mất mát vô cùng lớn không chỉ của riêng Thanh Hóa.


PGS.TS Bùi Chí Hoàng (Ủy viên Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]