(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11/4, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I/2024, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024. Các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi họp báo.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024

Chiều 11/4, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I/2024, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024. Các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi họp báo.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024

Toàn cảnh buổi họp báo.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024

Các đại biểu dự buổi họp báo.

Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan, các cơ quan báo chí trong tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024. Quý I/2024, trong bối cảnh thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, với tinh thần “Kỷ cương - Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo - Phát triển”, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, đạt nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Nổi bật là: Kinh tế tăng trưởng cao và khá đồng đều trong các khu vực; tốc độ tăng trưởng (GRDP) quý I của tỉnh đạt 13,15%, đứng thứ 3 cả nước và đứng đầu trong nhóm các tỉnh, thành phố có quy mô kinh tế lớn nhất cả nước. Công tác giải ngân vốn đầu tư công, giải phóng mặt bằng có chuyển biến tích cực.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024

Các đại biểu dự buổi họp báo.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024

Các đại biểu dự buổi họp báo.

Văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm và có nhiều đổi mới...

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024

Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo.

Trên cơ sở nội dung thông tin tại hội nghị và qua nắm bắt từ thực tiễn, đại diện các cơ quan báo chí đã thông tin đến lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương của tỉnh nhiều vấn đề phát sinh ở cơ sở cần giải quyết; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề liên quan trong công tác quản lý thu mua và chế biến gỗ keo trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý bữa ăn bán trú cho học sinh; giải pháp tôn tạo và phục hồi một số di tích lịch sử; tình trạng chậm tiến độ dự án Hồ Thành khu vực II; quan tâm tháo gỡ khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; chế độ, chính sách đối với các nghệ nhân Nhân dân, nghệ nhân ưu tú; chủ trương cải tạo đầu tư xây dựng sân vận động tỉnh...

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời, làm rõ các vấn đề cơ quan báo chí, dư luận quan tâm.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời, làm rõ các vấn đề cơ quan báo chí, dư luận quan tâm.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan báo chí, đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các vấn đề cơ quan báo chí, dư luận quan tâm.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh quý I/2024. Đồng thời khẳng định, những kết quả đạt được của tỉnh có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hoá.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nêu bật một số nội dung lớn, quan trọng của tỉnh nhằm định hướng công tác tuyên truyền để các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng với tỉnh, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ quý II và những tháng cuối năm 2024. Đồng thời, đề nghị các ban, ngành chức năng của tỉnh tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp, trao đổi thông tin kịp thời trước những vấn đề dư luận quan tâm một cách đầy đủ, chính xác, đúng thẩm quyền.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu kết luận buổi họp báo.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cảm ơn các nhà báo đã có những chia sẻ, góp ý thẳng thắn về những vấn đề dư luận quan tâm, để Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương và các ngành, đơn vị nắm bắt, chỉ đạo kiểm tra, xử lý và điều chỉnh kịp thời.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm một số nội dung mà các cơ quan báo chí quan tâm; đồng thời đề nghị các ngành, đơn vị chức năng của tỉnh rà soát lại và có thông tin cụ thể đối với một số ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan báo chí tại buổi họp báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí trong tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh tăng cường phối hợp tuyên truyền các thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, các sự kiện chính trị, văn hóa của tỉnh; tiếp tục đồng hành với tỉnh trong quá trình phát triển.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]