TP Hồ Chí Minh có thật sự “cháy” phòng, hết tour?

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, các khách sạn từ 3-5 sao ở thành phố còn nhiều và sẵn sàng đón lượng du khách lớn trong dịp 30/4.

TP Hồ Chí Minh có thật sự “cháy” phòng, hết tour?

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, các khách sạn từ 3-5 sao ở thành phố còn nhiều và sẵn sàng đón lượng du khách lớn trong dịp 30/4.

TP Hồ Chí Minh có thật sự “cháy” phòng, hết tour?

Chiều 21/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Thời điểm vàng, 50 năm mới có một lần

“Chúng tôi đã phát động chiến dịch thi đua đến từng doanh nghiệp lữ hành đế không chỉ đưa nhiều du khách đến với TP Hồ Chí Minh mà phải làm sao để du khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn và đặc biệt là muốn quay trở lại thành phố trong những lần tiếp theo”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.

TP Hồ Chí Minh có thật sự “cháy” phòng, hết tour?

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh - chia sẻ trong họp báo

Trong đợt này, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã giới thiệu hàng loạt tour du lịch văn hóa - lịch sử, từ các hành trình ngắn nội đô đến các chuyến đi dài ngày kết nối với các tỉnh lân cận. Các tour này không chỉ tập trung vào việc tham quan các di tích lịch sử mà còn kết hợp với các hoạt động trải nghiệm văn hóa, giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa của thành phố.

Các City tour theo chuyên đề gắn với hệ thống bảo tàng, di sản kiến trúc và chương trình tham quan ban đêm cũng được làm mới, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm thực tế để mang đến cho khách cảm xúc sâu sắc và hiểu hơn về lịch sử và quá trình hình thành, phát triển của thành phố.

TP Hồ Chí Minh có thật sự “cháy” phòng, hết tour?

TP Hồ Chí Minh dự kiến đón một lượng du khách rất lớn trong dịp đại lễ

Người đứng đầu ngành du lịch thành phố cũng đề cập đến thông tin được lan truyền nhiều ngày này về các tour văn hóa lịch sử đã kín hết chỗ, các doanh nghiệp lữ hành đã ngưng nhận khách. "Chúng tôi còn rất nhiều các sản phẩm đa dạng hấp dẫn giới thiệu về TP Hồ Chí Minh để du khách lựa chọn. Cũng có thông tin là khách sạn đã kín phòng từ 27/4 – 1/5 nhưng thực tế chỉ có khách sạn ở khu vực trung tâm nhất là các khách sạn trên các tuyến đường có diễu binh, diễu hành. Các khách sạn từ 3-5 sao trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, các cơ sở dịch vụ đạt chuẩn mà chúng tôi đã thẩm định để phục vụ du khách vẫn còn công suất phòng và sẵn sàng chào đón du khách đến với thành phố. Thông tin sẽ được đăng tải trên website của sở và nền tảng quận, huyện để khách lưu trú dễ tìm".

Chiến dịch "50 ngày vàng"

Cùng với đó, từ ngày 20/4 đến 10/6, thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình kích cầu quy mô lớn với chủ đề “50 ngày vàng - Khám phá thành phố Hồ Chí Minh hiếu khách và sôi động”.

Hơn 200 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham gia, mang đến nhiều gói ưu đãi hấp dẫn như giảm giá tour tham quan nội đô, city tour lịch sử, combo nghỉ dưỡng - ẩm thực - trải nghiệm, ưu đãi phòng nghỉ từ 3 sao trở lên, vé tham quan ban đêm tại bảo tàng và quà tặng OCOP mang nhận diện 50 năm thống nhất đất nước. Đặc biệt, nhiều gói ưu đãi hướng đến khách đoàn, khách quốc tế và du khách tham quan trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

TP Hồ Chí Minh có thật sự “cháy” phòng, hết tour?

Êkip thực hiện các sản phẩm quảng cho ngành du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ trong họp báo.

Để chuỗi hoạt động du lịch năm 2025 lan tỏa rộng khắp, công tác truyền thông được triển khai toàn diện trên các nền tảng bao gồm video, teaser, ảnh đồ họa, ấn phẩm tuyên truyền... Các sản phẩm sáng tạo như bộ ảnh 50 biểu tượng TP Hồ Chí Minh , minigame, sticker, thư cảm ơn mẫu, cùng hashtag Find your vibes sẽ truyền cảm hứng và khuyến khích cộng đồng cùng tham gia quảng bá hình ảnh thành phố. "Chúng tôi sẽ nỗ lực để bất cứ ai đến với TP Hồ Chí Minh trong dịp này đều cảm nhận được đây là một nơi đáng sống. Từng góc phố, từng con đường đều có câu chuyện riêng, có thông điệp riêng mà du khách có thể tìm thấy mình trong đó", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.

Theo VTV

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Show diễn Bản giao hưởng khiến khách quốc tế ngỡ ngàng về Phú Quốc

Show diễn Bản giao hưởng khiến khách quốc tế ngỡ ngàng về Phú Quốc

Văn hóa - Giải trí
Hàng nghìn pháo hoa được khai hỏa mỗi đêm kết hợp cùng màn trình diễn ngoạn mục của ánh sáng và nghệ thuật thể thao mạo hiểm, Bản giao hưởng đại dương đang khiến du khách quốc tế không ngớt lời khen ngợi. Nhiều người ví đây là màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời nhất mà họ từng...
Sun World Ba Na Hills nâng tầm du lịch MICE thành trải nghiệm “độc bản”

Sun World Ba Na Hills nâng tầm du lịch MICE thành trải nghiệm “độc bản”

Văn hóa - Giải trí
Nhờ ưu thế về vị trí độc bản, khí hậu lý tưởng ở độ cao 1.487m và hệ thống hạ tầng đẳng cấp, Sun World Ba Na Hills đã biến du lịch MICE thành hành trình trải nghiệm “độc bản trên mây”, vượt xa mô hình hội họp truyền thống, nâng tầm vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch MICE quốc tế.
Nền tảng cho du lịch thân thiện, bền vững

Nền tảng cho du lịch thân thiện, bền vững

Du lịch
(Baothanhhoa.vn) - Văn hóa ứng xử là thước đo của sự văn minh và là nền tảng để phát triển du lịch bền vững. Với quyết tâm xây dựng hình ảnh một thành phố biển thân thiện, phường Sầm Sơn đã không ngừng lan tỏa tinh thần ứng xử văn minh trong từng hành động nhỏ, từng...
Mường Chanh bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc Thái, gắn với xây dựng bản làng, cơ quan văn hóa

Mường Chanh bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc Thái, gắn với xây dựng bản làng, cơ quan văn hóa

Văn hóa - Giải trí
(Baothanhhoa.vn) - Là một xã biên giới, với trên 90% là đồng bào Thái sinh sống, hiện nay xã Mường Chanh vẫn lưu giữ nguyên vẹn nét văn hóa truyền thống của dân tộc Thái - đó là văn hóa nhà sàn, trang phục và các loại hình nghệ thuật, trò chơi, trò diễn dân gian hết...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh