(Baothanhhoa.vn) - Để việc học và làm theo tấm gương của Bác thấm sâu vào nếp nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, Đảng ủy xã Thiệu Chính (Thiệu Hóa) yêu cầu mỗi tập thể, mỗi cá nhân phải gắn việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với việc làm theo tấm gương của Bác, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thiệu Chính đưa việc làm theo Bác đi vào chiều sâu

Để việc học và làm theo tấm gương của Bác thấm sâu vào nếp nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, Đảng ủy xã Thiệu Chính (Thiệu Hóa) yêu cầu mỗi tập thể, mỗi cá nhân phải gắn việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với việc làm theo tấm gương của Bác, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Xã Thiệu Chính đưa việc làm theo Bác đi vào chiều sâu

Sản phẩm mây song xiên của gia đình chị Vũ Thị Minh (người bên phải) cho thu nhập ổn định và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Những sản phẩm thủ công đa dạng về hình dáng, mẫu mã, kích thước được nhiều người đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm là thành quả nổi bật của chị Vũ Thị Minh, thôn Dân Tiến sau nhiều năm nỗ lực, phấn đấu. Chị Minh là người tiên phong của xã trong chuyển đổi mô hình kinh tế, từ sản xuất nông nghiệp hiệu quả thấp sang phát triển tiểu thủ công nghiệp cho thu nhập cao. Chia sẻ với chúng tôi, chị Minh cho biết: “Thông qua các lớp học do Trung tâm học tập cộng đồng xã Thiệu Chính tổ chức, tôi đã mạnh dạn đầu tư kinh phí và lăn lộn tìm kiếm thị trường để xây dựng thành công cơ sở sản xuất mây song xiên và gấp giấy hàng mã xuất khẩu. Hiện nay, cơ sở sản xuất của tôi đang tạo việc làm cho hơn 200 lao động trong thôn, trong xã với thu nhập từ 1,5 đến 3 triệu đồng/tháng. Trừ mọi chi phí, bình quân mỗi năm tôi thu lãi trên 100 triệu đồng”. Chị Minh là một trong nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Thiệu Chính đã đưa việc học và làm theo tấm gương của Bác trở thành hành động cụ thể, thiết thực và hiệu quả, tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của địa phương.

Học Bác, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở Thiệu Chính luôn gắn bó, sâu sát, gần gũi với Nhân dân, đồng thời phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với đặc thù của từng đoàn thể nên đã thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia. Tiêu biểu như đoàn thanh niên với phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống, thanh niên phát triển kinh tế, thanh niên bảo vệ môi trường, các hoạt động tình nguyện “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Xuân yêu thương”... Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Thanh Hóa học tập và làm theo lời Bác”, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã đã đăng ký làm theo tấm gương của Bác, tạo sức lan tỏa sâu rộng, sự gắn kết giữa thanh niên với tổ chức đoàn. Vì thế, tỷ lệ tập hợp, đoàn kết thanh niên được nâng lên theo từng năm. Nhiều thanh niên ban đầu còn chưa mặn mà, sau đó đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn ở địa phương và trở thành những đoàn viên tiêu biểu. Với cán bộ, hội viên cựu chiến binh, phong trào thi đua “Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” được thể hiện đa dạng với nhiều việc làm cụ thể như giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và Nhân dân; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm, hội cựu chiến binh xã đã phát động phong trào hội viên cựu chiến binh đóng góp xây dựng “Quỹ Nghĩa tình đồng đội” giúp đỡ những hội viên khó khăn, động viên, khuyến khích hội viên tiếp tục vươn lên xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, nuôi dạy con cháu thảo hiền. Hội LHPN xã phát động toàn thể hội viên tham gia trồng hoa thay thế cỏ dại trên các tuyến đường và khu công sở được 1.500m, xây dựng mô hình các ngõ tự quản và tham gia dọn vệ sinh môi trường. Các tổ chức hội đặc thù bám sát nhiệm vụ chính trị của đảng ủy, UBND xã và hội cấp trên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua đạt kết quả tốt.

Điểm nổi bật trong việc học và làm theo tấm gương của Bác ở xã Thiệu Chính là ban chấp hành đảng bộ xã đã lựa chọn những công việc có tính quyết định đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo gắn với sự phát triển của địa phương trên tất cả các lĩnh vực. Vì vậy, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu luôn được coi trọng nhằm xây dựng đội ngũ đảng viên trong đảng bộ thật sự vững vàng về lập trường tư tưởng chính trị, gương mẫu về đạo đức lối sống, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, đi đầu trong các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, việc học và làm theo tấm gương của Bác còn được gắn liền với việc khắc phục hạn chế, yếu kém, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm kéo dài. Vì thế, năm 2020, một số tồn tại đã được khắc phục như công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống từng bước đi vào chiều sâu; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng ngày càng được nâng cao; sinh hoạt đảng bộ, chi bộ đã tập trung theo chuyên đề gắn với năng lực quản lý, điều hành của cấp ủy. Công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo; giải quyết tình trạng lấn chiếm đất đai, hành lang đường giao thông được thực hiện kịp thời. Trong cải cách hành chính, lãnh đạo xã trực tiếp chỉ đạo, điều hành, đôn đốc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân.

Bằng nhiều hình thức triển khai đa dạng, phong phú và những việc làm cụ thể, việc học và làm theo tấm gương của Bác ở Thiệu Chính ngày càng lan tỏa sâu rộng, khơi dậy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết để Thiệu Chính hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng xã Thiệu Chính ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]