(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Đông Khê (Đông Sơn) đã gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; đưa việc học và làm theo Bác thành việc làm tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Đông Khê học và làm theo lời Bác

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Đông Khê (Đông Sơn) đã gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; đưa việc học và làm theo Bác thành việc làm tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trường Mầm non Đông Khê được xây dựng khang trang, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học.

Đảng ủy xã luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sinh hoạt chính trị sâu rộng, thường xuyên và lâu dài; có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Do đó, để việc học tập và làm theo Bác thực sự lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và đến từng cán bộ, đảng viên, đảng ủy xã thường xuyên tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức. Gắn việc học và làm theo Bác với nhiệm vụ xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Hàng năm, xã hướng dẫn cán bộ, đảng viên, công chức viết bản đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, cấp ủy đảng luôn sâu sát, có phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đồng chí phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện công khai minh bạch về tài chính, quản lý sử dụng đất đai, xây dựng... tạo sự nhất trí cao trong đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. Việc đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên được đảng ủy chỉ đạo chặt chẽ, kết quả đánh giá, phân loại luôn đạt yêu cầu về chất lượng và thực chất...

Xác định việc phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, trong những năm qua, đảng bộ xã chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động sát với tình hình thực tiễn của địa phương. Hàng năm, đảng bộ xã đề ra các nghị quyết lãnh đạo về phát triển kinh tế - xã hội, các nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng đơn vị kiểu mẫu; giáo dục; nông nghiệp, nông thôn... Lấy cán bộ, đảng viên làm nòng cốt, tiên phong trong thực hiện các phong trào thi đua, các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, từ đó tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân. Với việc xây dựng các nghị quyết sát với thực tế địa phương và tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảng bộ xã đã lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đến hết năm 2017 tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đạt trên 10%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 41,3 triệu đồng/người. Hạ tầng cơ sở không ngừng được đầu tư, nâng cấp. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, xuất khẩu lao động luôn đứng đầu toàn huyện; đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,01%, tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm khoảng 30%. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được tăng cường, trên địa bàn xã không có các tệ nạn xã hội, được các ngành, các cấp đánh giá cao. Bằng quyết tâm và nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Đông Khê là một trong 3 xã đầu tiên của huyện Đông Sơn đạt xã chuẩn quốc gia về nông thôn mới.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước trở thành việc làm thường xuyên với tinh thần tự giác cao trong đảng bộ, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]