(Baothanhhoa.vn) - Thị ủy Nghi Sơn vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Thị ủy Nghi Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thị ủy Nghi Sơn vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Thị ủy Nghi Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Toàn cảnh hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và nhiệm vụ chính trị của thị xã. 5 năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn đã chỉ đạo mở 9 hội nghị cán bộ chủ chốt toàn thị xã để quán triệt nội dung các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với hơn 1.500 lượt người tham gia; in, sao gần 2.000 đĩa CD, tài liệu về các bài nói chuyện chuyên đề của Giáo sư - Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, nguyên Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và hơn 150 loại tài liệu liên quan để cấp cho các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn thị xã... thu hút sự quan tâm và tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân.

Thị ủy Nghi Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở trên địa bàn thị xã đã có nhiều sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 05, ý thức trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp có sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực thi công vụ ngày càng được nâng lên góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở đã được giải quyết kịp thời, xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến trong công tác, lao động, sản xuất.

Thị ủy Nghi Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Nghi Sơn Lê Thị Kim Hằng báo cáo 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn.

Trong 5 năm, đã có 26 tập thể và 241 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND thị xã biểu dương, khen thưởng trong phong trào xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu; có 79 thôn và 241 công dân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, từ đó góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, phát triển của Khu Kinh tế Nghi Sơn; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng huyện Tĩnh Gia trở thành thị xã Nghi Sơn, từ ngày 1-6-2020.

Thị ủy Nghi Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tập thể.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới thị xã Nghi Sơn tiếp tục thực hiện nghiêm Kết luận số 01- KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính Trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thị ủy Nghi Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nghi Sơn Trương Bá Duyên trao giấy khen cho các cá nhân.

Kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giải quyết hiệu quả các khâu đột phá và các vấn đề trọng tâm, bức xúc trong thực tiễn. Thực hiện đồng bộ giữa “xây” và “chống”; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ.

Thị ủy Nghi Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Nghi Sơn trao giấy khen cho các cá nhân.

Khen thưởng, biểu dương, động viên kịp thời những mô hình hay, các điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu. Chú trọng công tác sơ kết, tổng kết; đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Với những kết quả đạt được, tại hội nghị 10 tập thể và 20 cá nhân đã được Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2020.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]