(Baothanhhoa.vn) - Có mặt ở thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) vào đầu giờ sáng của ngày làm việc, chúng tôi cảm nhận được không khí trao đổi, hướng dẫn thân thiện, cởi mở giữa đội ngũ công chức bộ phận “một cửa” với người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trấn Bút Sơn đưa việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu

Có mặt ở thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) vào đầu giờ sáng của ngày làm việc, chúng tôi cảm nhận được không khí trao đổi, hướng dẫn thân thiện, cởi mở giữa đội ngũ công chức bộ phận “một cửa” với người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.

Thị trấn Bút Sơn đưa việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâuCông chức bộ phận “một cửa” thị trấn Bút Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Những thủ tục đơn giản được giải quyết nhanh; những thủ tục cần thời gian giải quyết được ghi phiếu hẹn cụ thể; những thủ tục không thuộc thẩm quyền được hướng dẫn tận tình, chu đáo để người dân vui vẻ liên hệ đến cơ quan chức năng khác. Thị trấn Bút Sơn mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập nguyên trạng thị trấn Bút Sơn cũ và 2 xã Hoằng Vinh và Hoằng Phúc. Dân số của địa phương tăng lên nhiều nên thị trấn Bút Sơn xác định việc chuyển đổi các giấy tờ cho người dân là nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo hoạt động ổn định sau sáp nhập, không làm xáo trộn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đặc biệt, để tạo sự gần gũi, hài lòng cho người dân, thị trấn Bút Sơn luôn quan tâm đổi mới tác phong làm việc theo hướng gần gũi, trách nhiệm, nhiệt tình. Vì thế, sau hơn 1 năm sáp nhập, việc xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ Nhân dân ở thị trấn Bút Sơn được Nhân dân hài lòng, đánh giá cao. Đây là một trong những điểm nhấn trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở thị trấn Bút Sơn.

Ngoài phục vụ tốt Nhân dân, Đảng ủy thị trấn Bút Sơn đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ chốt, nhất là người đứng đầu. Việc nêu gương được thực hiện theo phương châm “gắn sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện”. Đồng chí Hoàng Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Bút Sơn, cho biết: “Người đứng đầu phải tiên phong làm trước, thực hành trước với những việc làm cụ thể như đổi mới cách thức lãnh đạo, cải tiến lề lối, tác phong làm việc; chủ động, linh hoạt trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong mọi hoạt động; tập trung khắc phục những tồn tại còn hạn chế; bổ sung, hoàn chỉnh các quy chế, quy định... Cùng với đó, cán bộ thị trấn, trưởng các đoàn thể phải chủ động bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, hội viên, đoàn viên để kịp thời phát hiện, uốn nắn những biểu hiện lệch lạc trong tư tưởng, đạo đức lối sống; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn”.

Ở thị trấn Bút Sơn, việc học và làm theo tấm gương của Bác cũng được cụ thể hóa vào thực tiễn khi nhiều mô hình được triển khai hiệu quả. Nổi bật như phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”, “Cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế giỏi”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Thanh niên lập nghiệp”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”... Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên đều đăng ký việc làm cụ thể, cam kết làm theo gắn với chủ đề của từng năm và nhiệm vụ cụ thể của từng tập thể, cá nhân. Tại các buổi họp chi bộ, các đảng viên đã trao đổi, phân tích, nhận định, đánh giá về mọi vấn đề để cũng nhau xây dựng tập thể vững mạnh. Ở các nhà trường, các chi bộ đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hoạt động ngoại khóa, tổ chức hội thi bằng hình thức sân khấu hóa cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia. Qua đó giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước, giáo dục đạo đức, lối sống, cách ứng xử cho các em học sinh.

Để đưa việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, công tác kiểm tra, giám sát được thị trấn Bút Sơn thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. 4 năm qua, đảng ủy thị trấn đã tiến hành kiểm tra đối với 16 chi bộ và 4 đoàn thể, qua đó tạo chuyển biến rõ nét trong xây dựng và thực hiện. Đi đôi với kiểm tra, giám sát, Đảng ủy thị trấn Bút Sơn luôn coi trọng việc biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, qua đó tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với những kết quả đạt được là tiền đề, động lực quan trọng để tiếp tục khơi dậy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, xây dựng thị trấn Bút Sơn trở thành đô thị loại IV vào năm 2025, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Hoằng Hóa.

Bài và ảnh: Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]