(Baothanhhoa.vn) - Khơi dậy sự nhân văn, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng từ những việc làm tử tế, tận tụy, bình dị mà cao đẹp - đó là minh chứng đã được khẳng định khi những tấm gương tiêu biểu như: Bí thư chi bộ trách nhiệm với công việc, tận tụy với bà con, cậu học trò 10 năm cõng bạn đến trường, cụ bà hơn 80 tuổi không ỷ lại sự hỗ trợ của Nhà nước, tự nguyện làm đơn thoát nghèo... đã vinh dự được nhận giấy khen, bằng khen trong học và làm theo Bác...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa từ việc học và làm theo gương Bác

Khơi dậy sự nhân văn, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng từ những việc làm tử tế, tận tụy, bình dị mà cao đẹp - đó là minh chứng đã được khẳng định khi những tấm gương tiêu biểu như: Bí thư chi bộ trách nhiệm với công việc, tận tụy với bà con, cậu học trò 10 năm cõng bạn đến trường, cụ bà hơn 80 tuổi không ỷ lại sự hỗ trợ của Nhà nước, tự nguyện làm đơn thoát nghèo... đã vinh dự được nhận giấy khen, bằng khen trong học và làm theo Bác...

Lan tỏa từ việc học và làm theo gương Bác

Huyện ủy Thọ Xuân trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác.

Từ trước năm 2016, chi bộ thôn Tỉnh Thôn 1, xã Xuân Hòa luôn chỉ xếp mức hoàn thành nhiệm vụ; cơ sở hạ tầng xuống cấp; môi trường ô nhiễm, đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo trước năm 2016 là 7%. Sau 5 năm phấn đấu (từ năm 2016-2020) chi bộ và Nhân dân trong thôn đã bứt phá chuyển mình trở thành một điểm sáng của huyện Thọ Xuân trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện các phong trào thi đua. Hiện thôn Tỉnh Thôn 1 đã hoàn thành xuất sắc 14/14 tiêu chí xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu và trở thành điểm đến tham quan học tập kinh nghiệm của các đơn vị trong và ngoài huyện. Toàn thôn không còn hộ nghèo. Tỷ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động đạt 96,3%. Có được kết quả nổi bật trên phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ, nhất là vai trò chỉ đạo, tiên phong, gương mẫu của bí thư chi bộ Lê Thanh Tự. Gắn với chức trách và nhiệm vụ được giao, trên cơ sở tiếp thu Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thanh Tự đã tích cực tham mưu cho chi ủy chi bộ xây dựng kế hoạch tổ chức, quán triệt triển khai nội dung chỉ thị, lựa chọn các vấn đề trọng tâm, đột phá theo từng năm để chỉ đạo thực hiện, đồng thời phát huy được vai trò sức mạnh tập thể, các chi hội, chi đoàn, đoàn kết thống nhất tổ chức thực hiện một cách tích cực các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Với những thành tích đạt được, đồng chí Lê Thanh Tự đã được Huyện ủy Thọ Xuân trao tặng giấy khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Ở xã Phú Lệ (Quan Hóa), ông Vi Thế Thiện, Trưởng bản Hang là người luôn nỗ lực để tìm các biện pháp giúp bà con Nhân dân thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Từ việc nắm bắt lợi thế thiên nhiên và dự án phát triển du lịch cộng đồng, ông đã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để bà con Nhân dân kịp thời nắm bắt, qua đó nhiều gia đình đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhà sàn truyền thống làm nơi ăn, nghỉ, phục vụ khách tham quan, du lịch. Cùng với đó, ông cũng tích cực kết nối thành công các tour du lịch sinh thái cộng đồng, thu hút nhiều lượt khách quốc tế, trong và ngoài tỉnh về với bản Hang, giúp bà con có thêm nhiều việc làm và tăng thêm thu nhập. Để xây dựng bản Hang trở thành bản nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quan Hóa, ông Vi Thế Thiện cũng luôn tích cực vận động sự tham gia, ủng hộ sức người, sức của, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong bà con Nhân dân.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, coi trọng việc nêu gương. Người nói “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Vì vậy, sự đóng góp tích cực của các tấm gương sống như Bí thư chi bộ thôn Tỉnh Thôn 1 - Lê Thanh Tự, Trưởng bản Hang - Vi Thế Thiện... đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức, tư tưởng và nhân lên những mặt tích cực trong mỗi người, trong cộng đồng và xã hội.

Từ năm 2016-2020, toàn tỉnh có 285 tập thể và hơn 25.000 công dân được công nhận danh hiệu tập thể kiểu mẫu, cá nhân kiểu mẫu. Trong công tác khen thưởng, những năm qua, toàn tỉnh đã biểu dương, khen thưởng hàng nghìn tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình không lùi bước trước các khó khăn, thách thức; trung thực, chất phát, liêm khiết, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; nhiều cấp ủy các cấp thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả. Đáng chú ý, việc học và làm theo Bác cũng đã trở thành việc làm thường xuyên của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên. Ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của cán bộ lãnh đạo các cấp chuyển biến mạnh mẽ. Niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân được củng cố và tăng cường, qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]