(Baothanhhoa.vn) - Học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào thi đua được xã Quảng Hợp (Quảng Xương) xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó, nhiều người tốt, việc tốt, cách làm hay, hiệu quả đã xuất hiện và được nhân rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học Bác từ những việc làm cụ thể

Học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào thi đua được xã Quảng Hợp (Quảng Xương) xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó, nhiều người tốt, việc tốt, cách làm hay, hiệu quả đã xuất hiện và được nhân rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Học Bác từ những việc làm cụ thể

Bác Lại Duy Linh (người thứ 2 bên phải), bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Phương Cơ tuyên truyền cho người dân về nội dung học và làm theo Bác.

Gặp gỡ bác Lại Duy Linh, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Phương Cơ, chúng tôi được biết bác đã vận dụng một cách hiệu quả việc học và làm theo Bác vào thực hiện nhiệm vụ của mình. Chia sẻ với chúng tôi, bác Linh cho biết: Với vai trò là người đứng đầu chi bộ, đứng đầu thôn Phương Cơ, tôi luôn tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, từ khi thực hiện sáp nhập thôn, diện tích lớn, dân số đông, lại sống không tập trung, tập quán có sự khác biệt, để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tôi phải bám sát địa bàn để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực học tập, làm theo tấm gương của Bác từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống. Vì vậy, an ninh trật tự của thôn luôn ổn định, không có tệ nạn xã hội, không có đơn thư khiếu kiện. Trong công tác xã hội hóa, nhân dân đồng lòng, tự nguyện đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, vệ sinh môi trường, chung tay phấn đấu đưa thôn Phương Cơ trở thành thôn kiểu mẫu vào cuối năm 2019.

Để việc học và làm theo tấm gương của Bác ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đảng ủy xã Quảng Hợp đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt với sự tham gia của ban chấp hành đảng bộ, ban giám hiệu các nhà trường, trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội đặc thù, bí thư, trưởng thôn... Qua đó, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đi liền với học tập, đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch hàng năm, kế hoạch toàn khóa, đưa việc học và làm theo tấm gương của Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã. Trong học và làm theo tấm gương của Bác, Đảng ủy xã Quảng Hợp cũng đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Hằng năm, cán bộ chủ chốt, trực tiếp là bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, trưởng các đoàn thể xây dựng kế hoạch cá nhân học Bác bằng những việc làm cụ thể như nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu của người cán bộ trong đổi mới phương thức lãnh đạo; cải tiến lề lối, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả; dám nghĩ, dám làm, chủ động, linh hoạt trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao... Cùng với đó, Đảng ủy xã Quảng Hợp đã lựa chọn những công việc trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo đột phá trong triển khai thực hiện. Điển hình như năm 2017, Đảng ủy xã phát động phong trào thi đua duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; phong trào thi đua công dân, gia đình, làng, xã kiểu mẫu. Năm 2018, việc thực hiện Chỉ thị 05 được gắn với việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Ở Quảng Hợp, việc học và làm theo tấm gương của Bác đã được cụ thể hóa vào thực tiễn khi nhiều mô hình được triển khai hiệu quả. Tiêu biểu như phụ nữ với mô hình trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường; cựu chiến binh với mô hình vệ sinh môi trường trên các tuyến đường tự quản và tủ sách pháp luật tại nhà văn hóa thôn; nông dân với mô hình thu gom, xử lý vỏ bao bì đựng thuốc bảo vệ thực vật bảo đảm vệ sinh môi trường ngoài đồng ruộng và an toàn thực phẩm; đoàn thanh niên với mô hình môi trường không rác thải tại các dòng sông, kênh mương và các công trình công cộng... Các tổ chức hội đặc thù bám sát nhiệm vụ chính trị của xã và hội cấp trên tuyên truyền, vận động hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua đạt kết quả tốt. Ngoài ra, các hoạt động tương thân tương ái cũng được duy trì thường xuyên như trao nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn; trao “con giống niềm tin” cho phụ nữ nghèo; thăm, tặng quà các gia đình nghèo, gia đình chính sách...

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, khơi dậy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết trong thực hiện các phong trào thi đua. Năm 2018, kinh tế của xã Quảng Hợp có bước phát triển khá, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Dù có cả đồng bào công giáo cùng sinh sống nhưng an ninh chính trị của xã luôn ổn định, trật tự an toàn xã hội bảo đảm; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền. Bám sát chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Quảng Hợp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường kiểm tra, giám sát, uốn nắn kịp thời những biểu hiện lệch lạc và xử lý những tổ chức, cá nhân không tự giác thực hiện hoặc thực hiện mang tính đối phó, hình thức, hiệu quả không cao; biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài Và Ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]