(Baothanhhoa.vn) - Thể hiện thành những hành động cụ thể “nói đi đôi với làm”, chị Dương Thị Hoa, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 6, xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn là một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tận tâm với công việc, hết lòng với công tác hội và hội viên, nỗ lực xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Điển hình trong phong trào học tập và làm theo Bác

Thể hiện thành những hành động cụ thể “nói đi đôi với làm”, chị Dương Thị Hoa, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 6, xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn là một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tận tâm với công việc, hết lòng với công tác hội và hội viên, nỗ lực xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Điển hình trong phong trào học tập và làm theo BácChị Dương Thị Hoa (ở giữa) cùng các hội viên chi hội phụ nữ thôn 6, xã Thọ Thế (Triệu Sơn) tham quan mô hình cây ăn quả tại địa phương. Ảnh: Tư liệu

Ở xã Thọ Thế, mỗi khi nhắc đến chị Dương Thị Hoa, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 6, nhiều hội viên phụ nữ đều khen ngợi chị là một nữ cán bộ hội trẻ năng động, nhiệt tình, luôn tận tâm giúp đỡ chị em trong hội. Chị Hoa là điển hình tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo gương Bác của địa phương. Khi mới đảm nhiệm công tác, chị gặp không ít khó khăn bởi phần lớn hội viên làm nông nghiệp, tỷ lệ hộ hội viên nghèo còn cao. Với cương vị là chi hội trưởng phụ nữ của thôn, chị Hoa luôn trăn trở làm sao để có thể tổ chức các phong trào, hoạt động công tác hội, vì sự nghiệp bình đẳng giới, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, phát triển kinh tế - xã hội và tìm cách thoát nghèo cho hội viên. Từ suy nghĩ đó, không ngại khó khăn, vất vả, chị Hoa luôn chủ động tham mưu với cấp ủy, xây dựng chương trình, kế hoạch với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của hội; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên và các hoạt động mang tính phong trào để động viên hội viên tham gia vào tổ chức hội.

Để thực hiện hiệu quả các phong trào, trong đó có phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, chị đã tuyên truyền, vận động 60 hội viên phụ nữ tham gia tích cực đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn, tham gia góp ngày công dọn đường... góp phần cùng cả xã đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới. Trong quá trình tổ chức thực hiện, chị luôn tổ chức điều hành chi hội sinh hoạt đúng theo quy định, phân công nhiệm vụ cho các tổ đảm nhiệm các công việc hoạt động theo tuần, theo tháng, sinh hoạt định kỳ, hàng năm đặt ra mục tiêu phấn đấu xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Mỗi kỳ sinh hoạt chi hội, chị luôn đổi mới nội dung, để từ đó hội viên trong chi hội tự học hỏi lẫn nhau như làm kinh tế giỏi, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Đến nay, chi hội đã có 90 hội viên tiêu biểu/130 hội viên. Từ năm 2016, hội ra mắt được câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” với 50 hội viên; năm 2018 đã ra mắt được chi hội kiểu mẫu 5 không, 3 sạch với 70 hội viên tham gia, hội viên được chia làm 4 tổ gắn với các đoạn đường hoa và công tác vệ sinh môi trường.

Trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào, bản thân chị Hoa cũng luôn nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt trách nhiệm được giao, luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động của hội, luôn xây dựng các mối đoàn kết trong xóm làng và hội viên phụ nữ, với đồng chí, đồng nghiệp, gần gũi động viên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, thông cảm với điều kiện hoàn cảnh của hội viên. Vì vậy, chị luôn luôn được chị em phụ nữ trong chi hội, Nhân dân trong thôn tin tưởng và quý trọng. Thời gian qua, chị đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chị em cùng tham gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiết kiệm gây quỹ. Hiện tại, chi hội có 4 tổ nhóm tiết kiệm theo tháng với số tiền 15 triệu đồng/30 thành viên, tương trợ cho chị em vay để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chi hội đã vận động hội viên tham gia nuôi lợn nhựa tiết kiệm, mỗi tháng chi hội tiết kiệm được 12 triệu đồng, 6 tháng mổ lợn nhựa một lần giúp 10 chị có hoàn khó khăn vay không lãi, thành lập tổ cấy thuê để lấy tiền gây quỹ hỗ trợ. Trong 4 năm qua, bằng các hình thức giúp hội viên vay vốn, giới thiệu việc làm, tư vấn kiến thức đã giúp được nhiều hội viên thoát nghèo. Để giúp chị em phụ nữ trong chi hội phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số dư nợ 2.037 triệu đồng/55 hộ vay vốn. Các hộ vay đều chấp hành tốt các quy định, chính sách ưu đãi của Nhà nước, sử dụng vốn vay đúng mục đích. Đồng thời, các hội viên đã đẩy mạnh hoạt động gửi tiết kiệm tối thiểu từ 50.000 đồng/tháng lên tối đa 100.000 đồng/tháng, tổ không có nợ quá hạn. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm, đời sống của cán bộ hội viên phụ nữ và Nhân dân được nâng lên.

Với vai trò là chi ủy viên, giúp việc cho bí thư, chị luôn xác định rõ trách nhiệm của mình được chi bộ phân công, kịp thời tuyên truyền cho hội viên phụ nữ các chủ trương, kế hoạch của chi bộ, vận động hội viên và Nhân dân làm tốt các cuộc vận động của MTTQ xã. Bản thân chị và gia đình đã gương mẫu trong phát triển kinh tế, như gia đình chị đã tận dụng đất vườn trồng 50 gốc bưởi da xanh và nhận thêm 5 sào đất cấy lúa, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với những nỗ lực của chị Dương Thị Hoa, phong trào phụ nữ và hoạt động của chi hội phụ nữ thôn 6 nói riêng và Hội Phụ nữ xã Thọ Thế đã có nhiều khởi sắc, cá nhân chị Hoa liên tục được các cấp ghi nhận, khen thưởng.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]