(Baothanhhoa.vn) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng tinh thần “tự soi, tự sửa” đã và đang được Đảng bộ xã Quảng Khê (Quảng Xương) triển khai quyết liệt, nghiêm túc trong thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Quảng Khê học Bác bằng việc “tự soi, tự sửa”

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng tinh thần “tự soi, tự sửa” đã và đang được Đảng bộ xã Quảng Khê (Quảng Xương) triển khai quyết liệt, nghiêm túc trong thời gian qua.

Đảng bộ xã Quảng Khê học Bác bằng việc “tự soi, tự sửa”Mô hình trang trại được xây dựng trên đất kém hiệu quả là kết quả của việc “tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ xã Quảng Khê (Quảng Xương).

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, từ năm 2017 đến nay, đảng ủy xã thường xuyên tổ chức hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình một cách nghiêm túc, thẳng thắn, công khai. Nhờ làm tốt việc “tự soi, tự sửa” mà từ tập thể đảng ủy xã đến các chi bộ và từng cán bộ, đảng viên đã phát huy tính tiền phong, gương mẫu “nói đi đôi với làm”, nâng cao ý thức phục vụ Nhân dân.

Chi bộ thôn Ngưu Phương có 51 đảng viên. Đây là chi bộ thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của Đảng bộ xã Quảng Khê. Cuộc họp tổng kết cuối năm 2019, tập thể chi bộ đã nghiêm túc kiểm điểm, nhìn nhận hai nhiệm vụ chưa triển khai thực hiện được. Đó là công tác đổi điền dồn thửa, quy hoạch vùng sản xuất và vận động Nhân dân hiến đất, tham gia đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, trước tập thể chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Chính, bí thư chi bộ thôn và đồng chí Lê Thế Phan, trưởng thôn, đã nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm của bản thân, như: Chưa thật sự sâu sát với công việc, chưa tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phong trào làm đường giao thông nông thôn. Bước vào năm 2020, chi bộ thôn Ngưu Phương đã “tự sửa” bằng cách chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, thôn đã vận động được 34 hộ dân hiến hơn 2.000m2 đất, phá bỏ 1.000m2 tường rào, 11 cổng ngõ và các công trình khác của gia đình để mở rộng tuyến đường trục chính của thôn. Đáng nói hơn, các hộ dân trong thôn còn tự nguyện đóng góp 200 nghìn đồng/khẩu để có kinh phí làm đường. Với sự quyết tâm của chi bộ, sự đồng lòng của Nhân dân, hơn 2 km tuyến đường trục chính của thôn Ngưu Phương đã được đổ bê tông mở rộng.

Nhiều năm nay, trong cuộc họp định kỳ hằng tháng, Đảng ủy xã Quảng Khê thường xuyên triển khai việc “tự soi, tự sửa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Tại hội nghị kiểm điểm năm 2019, đảng ủy xã đã nghiêm túc “tự soi” để chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Những việc mà đảng ủy, chính quyền xã chưa làm được trong năm 2019 đó là: Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên diện tích đất nông nghiệp thấp hơn so với chỉ tiêu đề ra; công trình nhà hiệu bộ Trường Tiểu học Quảng Khê chậm tiến độ; kế hoạch xây dựng đường ống cấp nước sinh hoạt cho Nhân dân địa phương chưa được triển khai thực hiện. Từ việc nhận diện, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, ngay từ đầu năm 2020, đảng ủy xã đã bàn bạc, thống nhất xây dựng kế hoạch, đề ra nhiệm vụ trọng tâm để tập trung khắc phục. Đồng thời, chỉ đạo UBND phối hợp với MTTQ và các đoàn thể xã vận động Nhân dân đăng ký sử dụng nước sinh hoạt, cũng như thống nhất mức đóng góp để có kinh phí lắp đặt đường ống dẫn nước. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, hơn 20 km đường ống cấp nước sinh hoạt đã được kéo về các thôn trong xã. Đến nay, các hộ dân đã bắt đầu đấu nối, kéo nước sạch về gia đình để dùng. Cùng chung niềm vui, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Quảng Khê cũng có thêm khu nhà hiệu bộ mới để bước vào năm học mới 2020 – 2021. Trên đồng ruộng, trong tổng số 5,6 ha đất nông nghiệp mà Nhân dân trả lại cho chính quyền địa phương, xã Quảng Khê đã quy hoạch và chuyển đổi được 2,6 ha sang xây dựng trang trại chăn nuôi tổng hợp.

Song song với quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đảng ủy xã còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc khắc phục những biểu hiện suy thoái theo chương trình và chuyên đề. Năm 2019, Đảng bộ xã có 9 tập thể và 223 đồng chí đảng viên thực hiện việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Nhờ đó đã nâng cao ý thức của việc “tự soi, tự sửa” của từng tổ chức đảng và đảng viên, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra. Kết quả trong việc “tự soi tự sửa” những hạn chế, khuyết điểm ở Đảng bộ xã Quảng Khê không chỉ mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mà còn củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]