(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào học tập và làm theo Bác ở huyện Nông Cống đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tạo sự ổn định về tư tưởng chính trị, cổ vũ, động viên đảng bộ và nhân dân trong huyện phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua, vượt qua khó khăn, thách thức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Nông Cống thi đua làm theo lời Bác

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào học tập và làm theo Bác ở huyện Nông Cống đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tạo sự ổn định về tư tưởng chính trị, cổ vũ, động viên đảng bộ và nhân dân trong huyện phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua, vượt qua khó khăn, thách thức.

Đảng bộ huyện Nông Cống thi đua làm theo lời Bác

Phát triển nghề chiếu cói tại xã Trường Giang góp phần tạo việc làm cho lao động địa phương và tăng thu nhập cho nhiều hộ dân.

Với vai trò là bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Trung Yên, xã Trường Sơn (Nông Cống), đồng chí Đậu Xuân Văn luôn năng nổ, nhiệt tình làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình hành động của cấp trên giao phó; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Trong công việc, bản thân đồng chí luôn gương mẫu đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ; khắc phục khó khăn, đoàn kết, thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để kịp thời phản ánh với cấp trên. Đơn cử như thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trong thôn. Để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, sau khi họp bàn trong chi bộ, lấy ý kiến nhân dân, chi bộ đã ra nghị quyết triển khai thực hiện với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Những việc khó, đảng viên tiên phong, gương mẫu làm trước để nhân dân làm theo. Với vai trò là người đầu tàu, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, đồng chí Đậu Xuân Văn đã vận động gia đình, anh, chị, em họ hàng tích cực phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa những loại cây con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, đồng thời tích cực tham gia đóng góp ngày công, kinh phí để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Nhờ thế, thôn Trung Yên đã bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, xây mới nhà văn hóa, khu thể thao... Với những thành tích nổi bật đạt được, năm 2016, đồng chí Đậu Xuân Văn đã được Chủ tịch UBND huyện biểu dương, khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; được huyện ủy tặng giấy khen về điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Có thể khẳng định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự đã lan tỏa sâu rộng trong từng cấp ủy, tổ chức, từng cán bộ, đảng viên huyện Nông Cống. Qua triển khai thực hiện, nhiều cấp ủy các cấp thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả; ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý, các gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực, các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, làm việc khoa học... được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, các cấp ủy đảng huyện Nông Cống đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể quán triệt, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện và tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong huyện. Cấp ủy các cấp gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Theo đó, đã trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên, nền nếp trong từng chi bộ, đảng bộ và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đồng thời, qua việc làm theo, các cấp ủy bổ sung xây dựng các chuẩn mực đạo đức mới phù hợp đặc điểm của cơ quan, đơn vị mình. Việc đưa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của chi bộ đã tạo được sự đồng thuận, thống nhất hành động, kịp thời phát hiện và uốn nắn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Qua đó, đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến khá tốt về ý thức tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, với nhân dân. Sau 2 năm (2016-2017), Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 49 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cấp tỉnh có 1 tập thể và 1 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]