(Baothanhhoa.vn) - Với chiến thắng 2-0 trước sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 21, giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League 2018) đội Hà Nội FC đã đoạt chức vô địch trước 5 lượt trận. Bỏ xa đội hiện đang xếp thứ 2 tới 16 điểm, có thể khẳng định, ngôi quán quân về tay đội chủ sân Hàng Đẫy là hợp lý và thuyết phục nhưng đằng sau đấy vẫn còn không ít vấn đề đáng để ưu tư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một V.League thiếu tham vọng và ganh đua

Với chiến thắng 2-0 trước sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 21, giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League 2018) đội Hà Nội FC đã đoạt chức vô địch trước 5 lượt trận. Bỏ xa đội hiện đang xếp thứ 2 tới 16 điểm, có thể khẳng định, ngôi quán quân về tay đội chủ sân Hàng Đẫy là hợp lý và thuyết phục nhưng đằng sau đấy vẫn còn không ít vấn đề đáng để ưu tư.

Không hẹn mà gặp, V.League 2018 là mùa giải mà cả làng bóng đồng loạt im hơi lặng tiếng - khi được hỏi về mục tiêu, tất thảy đều trả lời chung chung rằng: Sẽ nỗ lực hết mình. Và đáng nói hơn, những phát ngôn này hoàn toàn không biểu thị cho chiến thuật “ẩn mình chờ cơ hội” hay để “né đòn hội đồng” như những gì chúng ta đã chứng kiến trong lịch sử giải chuyên nghiệp vô địch quốc gia mà là những “tâm tư” rất thật từ các ông bầu và huấn luyện viên trưởng - những người hiểu đội bóng của mình rõ nhất.

Lấy ví dụ từ Quảng Nam FC, sau một năm bùng cháy và bất ngờ đoạt chức vô địch V.League 2017, người xứ Quảng bỗng khựng lại và rất nhiều thời điểm, họ trở về đúng “tầm vóc” của mình: Một đội bóng “thường thường bậc trung”, thiếu ngôi sao và không nổi trội về thực lực tài chính. Có lẽ chiến lược gia Hoàng Văn Phúc hiểu rằng, Quảng Nam FC chưa đạt tới cái gọi là “đẳng cấp” nên bước vào V.League 2018 trong tư thế đương kim vô địch mà ông Phúc “béo” chỉ dám đặt mục tiêu xếp ở... nửa trên bảng xếp hạng.

Tương tự như vậy là trường hợp đội bóng bên bờ sông Mã. Như chúng ta đã biết, một trong những điều kiện cốt tử để đăng quang tại giải quốc nội là sự ổn định thì đội bóng này lại không có. Vì thế, tại V.League 2018, dù chưa thôi cơn khát về một tấm Huy chương Vàng, các vị lãnh đạo câu lạc bộ cũng ngộ ra một sự thật cay đắng: Binh hùng, tướng mạnh như ở V.League 2017 vẫn phải về nhì thì mục tiêu top 3 ở V.League 2018 xem ra mới khả thi và thực tế.

Điều này hoàn toàn tương phản với câu chuyện ứng cử viên mùa giải 2011. Thời điểm mà có tới non nửa các đội bóng tham dự, bao gồm: B.Bình Dương, Hà Nội T&T, SHB. Đà Nẵng, Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai... công khai tham vọng giành vòng nguyệt quế.

“Tướng trẻ” Chu Đình Nghiêm trong ngày Hà Nội FC chính thức giành Cúp đã tiết lộ một sự thật gây sốc: Trước khi vào giải, mục tiêu của họ chỉ là có mặt trong nhóm 3 đội dẫn đầu. Vì giải thiếu tham vọng, thiếu tính cạnh tranh mà đội đặt mục tiêu “Top 3” sớm đoạt chức vô địch trước cả 5 vòng đấu!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]