(Baothanhhoa.vn) - V.League 2021 tạm nghỉ 3 tháng là cơ hội để Đông Á Thanh Hóa có cơ hội tăng cường lực lượng giữa mùa giải, tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân khác nhau, đội bóng xứ Thanh đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc bổ sung cầu thủ cho chặng đường khốc liệt còn lại của mùa giải.

Đông Á Thanh Hóa khó khăn trong việc bổ sung lực lượng

V.League 2021 tạm nghỉ 3 tháng là cơ hội để Đông Á Thanh Hóa có cơ hội tăng cường lực lượng giữa mùa giải, tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân khác nhau, đội bóng xứ Thanh đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc bổ sung cầu thủ cho chặng đường khốc liệt còn lại của mùa giải.

Đông Á Thanh Hóa khó khăn trong việc bổ sung lực lượng

Ngoại binh Paulo Pinto sẽ vẫn là nhân tố quan trọng của Đông Á Thanh Hóa ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2021 đã được mở lại kể từ sau vòng đấu thứ 12 của giai đoạn 1 và Đông Á Thanh Hóa đã có những sự thay đổi về nhân sự, trong đó đáng chú ý là sự ra đi khá của trung vệ Lê Văn Đại (tới Becamex Bình Dương) và tiền vệ Phạm Văn Hội (tới Quảng Nam).

Trong bối cảnh đội hình khá mỏng, sự ra đi của 2 cầu thủ này đã để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ. Ở góc độ chuyên môn, dù không được HLV Petrovic sử dụng nhiều kể từ đầu mùa giải, tuy vậy nếu vẫn còn giữ được Văn Hội, Văn Đại, Đông Á Thanh Hóa chắc chắn sẽ có thêm nhiều phương án nếu các trụ cột khác bị chấn thương, thẻ phạt.

Đông Á Thanh Hóa khó khăn trong việc bổ sung lực lượng

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) sẽ phải dựa vào lực lượng hiện có cho giai đoạn còn lại của mùa giải

Sự trở lại của hậu vệ cánh Nguyễn Vũ Hoàng Dương và trung vệ Lục Xuân Hưng là dấu chấm hỏi lớn bởi cả 2 cầu thủ này đều dính chấn thương và mất một khoảng thời gian khá dài để trở lại. Khả năng bắt nhịp và thi đấu ở cường độ cao còn bỏ ngỏ, nhất là khi nửa còn lại của mùa giải luôn căng thẳng, quyết liệt và khó lường.

5 cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội U19 cũng là những sự bổ sung đáng kể của Đông Á Thanh Hóa cho giai đoạn còn lại của mùa giải. Mặc dù những cầu thủ nói trên đều đã giành được những thành tích tốt tại giải U17 quốc gia năm 2019, tham gia vòng loại giải U19 quốc gia song không thể tránh khỏi việc “bị ngợp” khi bước chân lên sân chơi lớn như V.League.

Đông Á Thanh Hóa khó khăn trong việc bổ sung lực lượng

Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson vẫn chưa được ra sân thi đấu kể từ sau khi nhận án kỷ luật của Ban tổ chức và án phạt nội bộ của CLB Đông Á Thanh Hóa

Trong bối cảnh đó, Đông Á Thanh Hóa còn một vấn đề nữa đó là những “lùm xùm” liên quan đến Hoàng Vũ Samson. Những rắc rối giữa tiền đạo nhập tịch này và đội bóng chủ quản đến nay vẫn chưa đi đến hồi kết. Samson vẫn được tập luyện với các đồng đội, tuy vậy vẫn chưa một lần được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của Đông Á Thanh Hóa kể từ khi nhận án kỷ luật treo giò 3 trận của Ban tổ chức giải. Khả năng được ra sân của tiền đạo này ở giai đoạn 2 là không cao và phía đội bóng xứ Thanh vẫn chưa cho thấy động thái sẽ thanh lý Samson.

Đông Á Thanh Hóa khó khăn trong việc bổ sung lực lượng

Lão tướng Hoàng Đình Tùng vẫn có vai trò nhất định trong đội hình của Đông Á Thanh Hóa ở nữa cuối mùa giải này

Về phần các ngoại binh, Đông Á Thanh Hóa gần như sẽ không có sự thay thế, bổ sung nào. Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc tìm kiếm một cầu thủ ngoại mới là rất khó khăn.

Đông Á Thanh Hóa khó khăn trong việc bổ sung lực lượng

HLV Petrovic sẽ gặp không ít thử thách ở giai đoạn còn lại của mùa giải 2021, nhất là khi không có những sự bổ sung nhân sự nào đáng kể

Đoàn quân của HLV Petrovic hiện đang tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1 và nắm trong tay quyền tự quyết vào top 6 nếu giành chiến thắng trước chủ nhà Sài Gòn ở vòng đấu cuối cùng. Mặc dù vậy, Đông Á Thanh Hóa cũng chỉ hơn đội xếp thứ 12 đúng 3 điểm nên nguy cơ rơi xuống top 8 đua trụ hạng vẫn còn hiện hữu.

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa hiện đang “đóng cửa, cấm trại”, duy trì tập luyện để chuẩn bị khi V.League 2021 trở lại. Đông Á Thanh Hóa gần như chắc chắn sẽ phải vượt qua những khó khăn về lực lượng cầu thủ khi gần như không có sự bổ sung thay thế nào đáng kể.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]