(Baothanhhoa.vn) - Vũ Xuân Cường (CLB Đông Á Thanh Hóa) có thể sẽ là giải pháp phù hợp nhất cho vị trí hậu vệ cánh phải của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam ở thời điểm này. Trong khi đó thủ môn Trịnh Xuân Hoàng cũng tràn trề hy vọng trở thành “người gác đền” chính thức ở Đội tuyền U22 Quốc gia.

Cơ hội "ra biển lớn" cho hai cầu thủ xứ Thanh

Vũ Xuân Cường (CLB Đông Á Thanh Hóa) có thể sẽ là giải pháp phù hợp nhất cho vị trí hậu vệ cánh phải của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam ở thời điểm này. Trong khi đó thủ môn Trịnh Xuân Hoàng cũng tràn trề hy vọng trở thành “người gác đền” chính thức ở Đội tuyền U22 Quốc gia.

Cơ hội “ra biển lớn” cho hai cầu thủ xứ Thanh

Pha đột phá của Xuân Cường buộc thủ thành Văn Toản của Đội tuyển U22 phải phạm lỗi, đem về quả phạt đền cho Đội tuyển Quốc gia

Với phong độ thi đấu ổn định, Vũ Xuân Cường đã có những đóng góp quan trọng vào việc CLB Thanh Hóa trụ hạng thành công ở mùa giải V.League 2020. Đây cũng chính là điểm cộng để hậu vệ cánh phải này được HLV Park Hang Seo gọi tập trung Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Chấn thương của Đoàn Văn Hậu đã khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc phải đau đầu tìm người thay thế vị trí hậu vệ cánh phải của Đội tuyển Việt Nam, và Vũ Xuân Cường chính là giải pháp mà HLV Park Hang Seo chọn lựa.

Được tin tưởng, Vũ Xuân Cường không chỉ nỗ lực trong tập luyện mà còn có màn trình diễn rất ấn tượng trong trận đấu lượt đi giữa Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U22.

Cơ hội “ra biển lớn” cho hai cầu thủ xứ Thanh

Xuân Cường có màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo Đội tuyển Quốc gia, được kỳ vọng khá cao ở vị trí hậu vệ cánh phải

Màn ngược dòng của Đội tuyển Quốc gia trước Đội tuyển U22 ở trận giao hữu lượt đi có dấu giầy của hậu vệ cánh phải thuộc biên chế CLB Đông Á Thanh Hóa này.

Xuất phát từ đường căng ngang của Xuân Cường, Đội tuyển Quốc gia đã có bàn gỡ 1-1. Tiếp đó là pha đột phá vào vòng cấm của Xuân Cường buộc thủ thành Văn Toản phải phạm lỗi và Đội tuyển Quốc gia được hưởng quả phạt đền, để rồi Xuân Trường quân bình tỷ số 2-2.

Màn trình diễn rất ấn tượng đã giúp Xuân Cường trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt đi giữa Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U22.

Mặc dù dính chấn thương và không thể góp mặt trong trận lượt về giữa 2 đội nhưng Vũ Xuân Cường đang được xem là giải pháp thay thế Đoàn Văn Hậu ở thời điểm hiện tại.

Cơ hội “ra biển lớn” cho hai cầu thủ xứ Thanh

Xuân Cường sẽ là nhân tố quan trọng cho cả Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và CLB Đông Á Thanh Hóa trong năm 2021

Chấn thương của hậu vệ cánh phải quê gốc Tĩnh Gia này không quá nghiêm trọng và sẽ không ảnh hưởng tới việc chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB Đông Á Thanh Hóa.

Xuân Cường đã trở về CLB và kịp góp mặt trong lễ ra mắt của HLV Petrovic. Hiện cầu thủ này đang thực hiện chế độ tập luyện, hồi phục đặc biệt tại CLB Đông Á Thanh Hóa.

Một vị trí trong Đội tuyển Quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2021 nhiều khả năng sẽ đến với hậu vệ sinh năm 1992 này. Anh cũng là cầu thủ được nhà cầm quân người Serbia ưa thích khi dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2017.

Cơ hội “ra biển lớn” cho hai cầu thủ xứ Thanh

Thủ môn Xuân Hoàng (áo xanh) góp mặt trong đội hình xuất phát của Đội tuyển U22 trong trận tái đấu với Đội tuyển Quốc gia Việt Nam chiều 27-12

Một cầu thủ khác của CLB Đông Á Thanh Hóa cũng có màn ra mắt khá tốt đó là thủ môn Trịnh Xuân Hoàng.

Thủ môn sinh năm 2000 này được HLV Park Hang Seo gọi lên Đội tuyển U22 Quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31. Đây là cơ hội lớn, trải nghiệm quý giá cho thủ môn mới tuổi đôi mươi của CLB Đông Á Thanh Hóa.

Ở trận đấu đầu tiên giữa Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U22, Xuân Hoàng dự bị cho Văn Toản. Tuy vậy, ở trận tái đấu giữa 2 đội vào chiều 27-12, Xuân Hoàng là người bắt chính và đã có màn ra mắt khá chững chạc dù phải đối mặt với những ngôi sao như Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức.

Cơ hội “ra biển lớn” cho hai cầu thủ xứ Thanh

Tình huống Xuân Hoàng lao ra cản phá pha đột phá của Công Phượng trong trận Đội tuyển U22 cầm hòa Đội tuyển Quốc gia chiều 27-12

Những pha cản phá cứu thua của Xuân Hoàng đã giúp Đội tuyển U22 cầm hòa các đàn anh ở Đội tuyển Quốc gia với tỷ số 2-2.

Sự tiến bộ của thủ môn Trịnh Xuân Hoàng trong màu áo Đội tuyển U22 giúp thủ môn này có cơ hội góp mặt trong đội hình Đội tuyển U22 Việt Nam tham gia SEA Games 31 trên sân nhà vào cuối năm 2021.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]