(Baothanhhoa.vn) - Có đơn vị tiếp quản mới, có nhiều thay đổi tích cực trong công tác quản lý điều hành, được nhiều nhà tài trợ đồng hành, lực lượng cầu thủ và ban huấn luyện được đầu tư mạnh mẽ; thế nhưng chặng khởi đầu mùa giải 2021 của Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa vẫn đầy khó khăn và thử thách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa:

Chặng khởi đầu mùa giải đầy thử thách

Chặng khởi đầu mùa giải đầy thử thách

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu của mùa giải.

Có đơn vị tiếp quản mới, có nhiều thay đổi tích cực trong công tác quản lý điều hành, được nhiều nhà tài trợ đồng hành, lực lượng cầu thủ và ban huấn luyện được đầu tư mạnh mẽ; thế nhưng chặng khởi đầu mùa giải 2021 của Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa vẫn đầy khó khăn và thử thách.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, ban huấn luyện và các cầu thủ đã thể hiện được quyết tâm, tinh thần thi đấu máu lửa, hết mình. Huấn luyện viên (HLV) Ljupko Petrovic cũng đã phần nào để lại dấu ấn kể từ khi dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa. Các học trò của ông đã thể hiện được sự tiến bộ qua từng trận cả về nền tảng thể lực lẫn chuyên môn. Theo đó, kết quả hòa nhà đương kim vô địch Viettel, thắng đậm Nam Định là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực của thầy và trò HLV Petrovic. Mặc dù vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, đội hình của Đông Á Thanh Hóa vẫn khá mỏng, chưa có chiều sâu. Khoảng cách trình độ giữa các cầu thủ đá chính và dự bị vẫn còn khá xa. Các cầu thủ dự bị chủ yếu là lực lượng trẻ và cựu binh. Một phần đã qua bên kia “sườn dốc” sự nghiệp và một phần là những cầu thủ trẻ còn khá non kinh nghiệm, ít được ra sân. Trận thua trước Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 4 đã lột tả rõ điểm yếu đó của đội bóng xứ Thanh.

Hơn thế nữa, dù có sự đầu tư mạnh về lực lượng, nhất là đổi mới ngoại binh với sự góp mặt của Gramoz và Paulo Pinto; tuy vậy hai cầu thủ này chưa đáp ứng được kỳ vọng. Tuyến giữa của Đông Á Thanh Hóa vẫn chưa có được sự ổn định, chưa có những đường chuyền, pha kiến tạo thực sự chính xác, sắc bén để tuyến trên có cơ hội ghi bàn. Phong độ thi đấu nổi bật của chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson và trung vệ Louis Epassi chưa thể khỏa lấp những điểm yếu, khiếm khuyết trong lối chơi của Đông Á Thanh Hóa ở những vòng đấu đầu tiên. Hàng thủ vẫn còn bộc lộ sự lúng túng nhất định khi đối đầu với các đội bóng mạnh và khi gặp các tiền đạo xuất sắc của đối phương. Trên hàng công, Hoàng Vũ Samson vẫn khá “cô độc”, chưa nhận được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội ở phía sau. Chân sút nhập tịch gốc Nigeria này vẫn chưa có một đối tác chất lượng – người san sẻ trọng trách ghi bàn cho đội nhà. Đông Á Thanh Hóa vẫn phụ thuộc khá nhiều vào những bàn thắng của Samson, trong bối cảnh những mũi nhọn khác như Lê Văn Thắng, Pinto, Gramoz, Thành Long vẫn chưa đạt được phong độ, hiệu quả thi đấu cao nhất.

Ở một khía cạnh khác, thể lực của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa trước khi mùa giải bắt đầu là chưa tốt. HLV Petrovic đã dành sự quan tâm đặc biệt để cải thiện, nâng cao nền tảng thể lực cho toàn đội. Qua 5 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, thể lực của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa phần nào được cải thiện hơn. Song nếu để “đua đường dài” cho cả mùa giải, nền tảng thể lực của toàn đội vẫn cần phải nâng cao hơn nữa. Việc bổ sung trợ lý Svetislav Tanasijevic với nhiệm vụ giúp HLV Petrovic trong khâu huấn luyện thể lực và kỹ - chiến thuật cho các cầu thủ, được xem là giải pháp mới của đội bóng xứ Thanh. Sự góp mặt của vị trợ lý người Serbia này được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho Đông Á Thanh Hóa ở những vòng đấu tiếp theo. Giải LS V.League năm nay vẫn giữ thể thức thi đấu như năm 2020. Tuy vậy, sau 13 vòng đấu của giai đoạn 1, nhóm các đội đua tranh vô địch chỉ còn 6 đội (nhóm A) và nhóm các đội đua trụ hạng tăng lên thành 8 đội (nhóm B). Cuộc đua tránh 1,5 suất xuống hạng của nhóm B chắc chắn sẽ khốc liệt hơn rất nhiều so với mùa giải trước (chỉ có 6 đội). Vì vậy, nếu muốn lọt vào nhóm A, Đông Á Thanh Hóa sẽ phải nỗ lực cao nhất trong 8 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1. Sẽ không có thời gian để sửa sai, vì vậy, đội bóng xứ Thanh sẽ phải tận dụng mọi lợi thế, cơ hội để giành được những điểm số quý giá. Trong trường hợp nằm trong nhóm B sau khi giai đoạn 1 kết thúc, Đông Á Thanh Hóa cần chuẩn bị cho cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên, cơ hội lọt vào nhóm A của Đông Á Thanh Hóa vẫn còn nếu đoàn quân của HLV Petrovic tạo ra sự ổn định về phong độ, tiến bộ về chuyên môn.

“Chúng tôi đã có chặng khởi đầu mùa giải đầy thách thức. Điều này là khách quan khi tôi bắt đầu dẫn dắt đội bóng vào thời điểm giải đã cận kề. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tìm kiếm các cầu thủ mới, chất lượng cho đội bóng cũng không dễ, nên “có sao dùng vậy”. Xét về lực lượng, chúng tôi chưa thể so sánh được với các đội mạnh như Hà Nội FC, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, TP Hồ Chí Minh... Trong khi đó, nhiều đội bóng khác đã mạnh lên ở mùa giải này như Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương; chưa kể những đội bóng “ngựa ô” như Topenland Bình Định. Xác định, Đông Á Thanh Hóa sẽ phải trải qua mùa giải khó khăn. Song, bằng tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, nỗ lực hết mình, tôi tin rằng, Đông Á Thanh Hóa sẽ hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Qua đó, tạo bước chạy đà cho những mục tiêu cao hơn ở những mùa giải tiếp theo”, HLV Petrovic chia sẻ.

Khánh Hưng


Khánh Hưng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]