(Baothanhhoa.vn) - Vừa thỏa mãn đam mê võ thuật, vừa được rèn luyện sức khỏe dẻo dai, cho vóc dáng đẹp chính là những yếu tố mà môn võ thuật tổng hợp (MMA) đem lại. Chính vì thế, MMA ngày càng thu hút người dân tham gia tập luyện thường xuyên và trở thành xu thế mới trong phong trào TDTT hiện nay.

Võ thuật tổng hợp (MMA) và xu thế tập luyện TDTT hiện nay

Vừa thỏa mãn đam mê võ thuật, vừa được rèn luyện sức khỏe dẻo dai, cho vóc dáng đẹp chính là những yếu tố mà môn võ thuật tổng hợp (MMA) đem lại. Chính vì thế, MMA ngày càng thu hút người dân tham gia tập luyện thường xuyên và trở thành xu thế mới trong phong trào TDTT hiện nay.

Võ thuật tổng hợp (MMA) và xu thế tập luyện TDTT hiện nayBộ môn võ thuật tổng hợp ngày càng được nhiều người yêu thích, tham gia tập luyện (ảnh chụp trước ngày 27-4-2021).

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện nhiều sàn võ thuật với các bộ môn khá mới mẻ như boxing (quyền anh), kick-boxing, muay... Các sàn tập này chủ yếu là ở TP Thanh Hóa do các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) của các bộ môn võ thuật của tỉnh Thanh Hóa đứng ra mở, đầu tư và duy trì hoạt động. Ngoài ra, nhiều trung tâm thể dục thẩm mỹ cũng đã có sự đầu tư về cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện, hướng dẫn viên để đưa môn boxing và kick-boxing vào chương trình tập luyện.

Tháng 4-2021, Trung tâm võ thuật tổng hợp (MMA) Kickfitness VH Thanh Hóa ra đời. Võ thuật tổng hợp hay còn gọi tắt là MMA (Mixed Martial Arts) là sự kết hợp nhiều môn võ như: boxing, kick-boxing, karate, muay, taewondo, judo... Trung tâm đã được đầu tư trang thiết bị tập luyện hiện đại, có đội ngũ HLV là những VĐV đã từng đạt được thành tích cao tại các đấu trường trong nước, khu vực Đông Nam Á, châu lục và thế giới. Anh Nguyễn Thành Luân (TP Thanh Hóa), chia sẻ: “Tôi đã từng tập luyện môn boxing được vài năm. Tuy nhiên, sau khi Trung tâm MMA Kickfitness VH Thanh Hóa ra đời, tôi đã quyết định chọn môn võ tổng hợp để vừa tập luyện, nâng cao sức khỏe, lại được khám phá, thỏa mãn đam mê của mình. Việc được tập luyện với các HLV giỏi, cùng các trang thiết bị, dụng cụ hiện đại, có cơ hội được thi đấu đối kháng thực sự đã hấp dẫn tôi và những người bạn cùng đam mê, sở thích”.

HLV Nguyễn Văn Hùng, Trưởng bộ môn Taekwondo Thanh Hóa, cho biết: “MMA là môn võ thuật giúp rèn luyện thể chất, tốt cho sức khỏe. Người thường xuyên luyện tập MMA sẽ có sức khỏe bền bỉ, sự nhanh nhẹn, đặc biệt là đem lại một vóc dáng đẹp, săn chắc dành cho cả nam và nữ. Từ các bài tập căn bản nhất, người tập còn được hướng dẫn, huấn luyện kỹ năng thi đấu đối kháng tại sàn đấu (lồng bát giác). Điều này sẽ góp phần đem lại sự hứng thú, đam mê cho người tập. Việc thi đấu đối kháng nhằm tạo điều kiện để người tập được giao lưu, thử sức, thể hiện khả năng, kỹ thuật của mình. Đây cũng chính là yếu tố hấp dẫn, thu hút người tập”.

Ngoài Trung tâm MMA Kickfitness VH Thanh Hóa, đã có thêm những sàn MMA khác ra đời trên địa bàn tỉnh, điển hình như Câu lạc bộ võ thuật tổng hợp Kinh MMA Club tại xã Tiên Trang (huyện Quảng Xương); một số sàn tập boxing, muay, kick-boxing trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng đã bắt đầu quan tâm, có sự đầu tư mở thêm môn MMA. Đây được xem là cơ sở quan trọng để cho ra đời các câu lạc bộ MMA trực thuộc Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF), tiến tới thành lập Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Thanh Hóa. Hiện tại, Trung tâm MMA Kickfitness VH Thanh Hóa đã được công nhận là hội viên tổ chức chính thức của VMMAF. VMMAF cũng chọn Trung tâm MMA Kickfitness VH Thanh Hóa làm chuẩn, kiểu mẫu để tiếp tục mở rộng, phát triển tại các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân, Trung tâm MMA Kickfitness VH Thanh Hóa còn có nhiệm vụ tìm kiếm, tuyển chọn và đào tạo các VĐV, xây dựng lực lượng cho câu lạc bộ, tranh tài tại các giải đấu chính thức do VMMAF tổ chức.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]