(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù đã được công nhận là đô thị loại I, tuy vậy, TP Thanh Hóa vẫn chưa có các công trình nhà thi đấu, sân vận động xứng tầm. Song với sự nỗ lực và cách làm sáng tạo, hoạt động TDTT cũng như thành tích của TP Thanh Hóa vẫn duy trì vị trí dẫn đầu toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT

Mặc dù đã được công nhận là đô thị loại I, tuy vậy, TP Thanh Hóa vẫn chưa có các công trình nhà thi đấu, sân vận động xứng tầm. Song với sự nỗ lực và cách làm sáng tạo, hoạt động TDTT cũng như thành tích của TP Thanh Hóa vẫn duy trì vị trí dẫn đầu toàn tỉnh.

TP Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT

Khu bể bơi mới được xây dựng theo hình thức xã hội hóa tại phường Đông Vệ, đáp ứng nhu cầu rèn luyện của nhân dân và tổ chức các giải cấp tỉnh.

Một trong những điểm nổi bật, giúp TP Thanh Hóa đạt được kết quả nói trên đó là công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để xây dựng các công trình, cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT. Trung tâm Thể thao học đường TP Thanh Hóa ra đời năm 2019 tại phường Đông Vệ, với các hạng mục như hệ thống sân bóng đá cỏ nhân tạo (trong đó có 1 sân mới, hiện đại), sân bóng rổ, khu bể bơi... Đây là công trình được xây dựng dưới hình thức xã hội hóa 100%, với giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng. Hè năm 2019, công trình bể bơi đi vào hoạt động đã góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia tập luyện môn bơi. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi và cơ sở để TP Thanh Hóa mở các lớp dạy bơi cho trẻ em, thanh, thiếu niên, các lớp dạy bơi cứu đuối. Các giải bơi lội cấp thành phố cũng đã được duy trì tổ chức thường xuyên hơn, trong đó phải kể đến giải bơi các nhóm tuổi mở rộng, giải bơi và bơi cứu đuối... Bên cạnh đó, thành phố cũng tiếp tục nhân rộng mô hình “Bể bơi thông minh” tại các trường tiểu học, THCS ở cả khu vực nội thành lẫn ngoại thành. Đây là những sân chơi bổ ích, thiết thực góp phần không nhỏ vào công tác phòng chống đuối nước, cũng như thúc đẩy phong trào TDTT phát triển.

Ngoài môn bơi lội, hệ thống các sân bóng đá, bóng rổ tại Trung tâm Thể thao học đường cũng được xây dựng, củng cố. Bên cạnh các sân cỏ nhân tạo đã được khai thác nhiều năm, 1 sân bóng đá mới và sân bóng rổ hiện đại được xây dựng và đưa vào sử dụng, bảo đảm các điều kiện tổ chức các giải đấu cấp tỉnh, quốc gia. TP Thanh Hóa cũng thường xuyên đăng cai vòng loại giải bóng đá trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc (Cúp Milo), giải U11 quốc gia, được ban tổ chức Trung ương đánh giá cao. Đây cũng là nơi để đội tuyển bóng đá U11 TP Thanh Hóa, tập luyện tham gia các giải đấu quốc gia hằng năm. Đầu năm 2020, sân bóng rổ cũng đã được lắp đặt thảm thi đấu, góp phần hoàn chỉnh cơ sở vật chất tại đây. Bên cạnh đó, việc tận dụng các sân chơi thể thao, phòng tập, nhà đa năng trên địa bàn để duy trì các câu lạc bộ võ thuật cổ truyền, vovinam, karate, taekwondo, aerobic, khiêu vũ thể thao, cầu lông, bóng bàn, cờ vua... góp phần làm sôi động phong trào luyện tập TDTT toàn dân. Qua đó tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc, tham gia và giành thành tích cao tại các giải đấu cấp tỉnh hàng năm. Sau quá trình sáp nhập các thôn, tổ dân phố, TP Thanh Hóa cũng đã tiến hành rà soát các thiết chế văn hóa, thể thao trên toàn địa bàn. Từ đó, tiếp tục nâng cao chất lượng chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và phát huy hiệu quả sử dụng cho hoạt động TDTT. Có thể nói, việc nâng cao chất lượng cơ sở vật chất gắn với hoạt động TDTT, đã góp phần giúp TP Thanh Hóa vẫn giữ vững vị trí số 1 tại các kỳ đại hội TDTT và Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh; cũng như giành được thành tích tại các giải đấu cấp quốc gia.

Trong giai đoạn 2020-2025, TP Thanh Hóa tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo từ cơ sở, đẩy mạnh công tác xã hội hóa đầu tư cho các công trình TDTT, đổi mới và từng bước chuyên nghiệp hóa phong trào TDTT. Từ đó tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào và thành tích. Nhân rộng mô hình các câu lạc bộ thể thao tại khu dân cư và học đường; tận dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở, tạo điều kiện cho nhân dân luyện tập TDTT thường xuyên, đưa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” có những bước phát triển mới xứng tầm với đô thị loại I.

Bài và ảnh: gia khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]