(Baothanhhoa.vn) - Được sự cho phép của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tại Hồ Đồng Chiệc (TP Thanh Hoá) vừa diễn ra giải câu cá thể thao mở rộng Thanh Hoá lần thứ nhất năm 2021 do Câu lạc bộ câu cá thể thao tỉnh Thanh Hoá tổ chức.

Giải câu cá thể thao mở rộng Thanh Hoá lần thứ nhất thành công tốt đẹp

Được sự cho phép của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tại Hồ Đồng Chiệc (TP Thanh Hoá) vừa diễn ra giải câu cá thể thao mở rộng Thanh Hoá lần thứ nhất năm 2021 do Câu lạc bộ câu cá thể thao tỉnh Thanh Hoá tổ chức.

Giải câu cá thể thao mở rộng Thanh Hoá lần thứ nhất thành công tốt đẹp

BTC trao giải nhất cho cần thủ Trần Hữu Vinh.

46 cần thủ thực hiện phần thi kéo dài 12 tiếng (từ 19 giờ ngày 24-4 đến 7 giờ ngày 25-4). Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập, CLB câu cá thể thao tỉnh Thanh Hoá tổ chức giải câu cá thể thao mở rộng với sự tham gia của các CLB đến từ các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thái Bình…

Các cần thủ tham gia bằng hình thức câu lục, đổ thính bằng thuyền và chỉ tính cá trắm đen và cá chép. Theo quy định, mồi cá là ốc được cần thủ tự chuẩn bị với trọng lượng không quá 10 kg.

46 cần thủ tham gia được bố trí ngồi xung quanh hồ Đồng Chiệc, mỗi người cách nhau 1,5 mét. Khoảng cách câu tối đa là 35m và thẳng với vị trí ngồi câu (có thả tiêu). Cá hợp lệ là cá được câu trong hồ, có dính lưỡi của cần thủ đó vào người con cá và được hai cần thủ ngồi bên đồng ý xác nhận.

Giải câu cá thể thao mở rộng Thanh Hoá lần thứ nhất thành công tốt đẹp

Các cần thủ thi đấu từ 19 giờ ngày 24-4 đến 7 giờ ngày 25-4.

Sau 12 giờ thi đấu đã tìm ra được chủ nhân của các giải thưởng. Theo đó, giải nhất thuộc về cần thủ Trần Hữu Vinh (CLB câu cá Khoảnh Khắc) với tổng số cá câu được nặng 15,780 kg. Giải nhì và ba lần lượt thuộc về cần thủ Đức Hón Kín (CLB câu cá Thường Xuân) và cần thủ Lê Minh (CLB câu cá TP Thanh Hoá) với cân nặng cá câu được lần lượt là 10,63 kg và 9,22 kg.

Giải được tổ chức nhằm đánh giá chất lượng công tác phát triển phong trào và tạo điều kiện cọ xát, nâng cao chuyên môn của các CLB đồng thời góp phần phát triển phong trào tập luyện, thi đấu câu cá thể thao trên cả nước.

Trong quá trình diễn ra, giải đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Sau giải đấu đầu tiên tổ chức khá thành công, anh Trần Anh Tuấn, Trưởng BTC giải cho biết: “Dự kiến, tháng 11-2021, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm giải câu cá thể thao với quy mô khoảng 150 cần thủ tham gia”.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]