(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/7, Chính phủ Venezuela cho biết sẽ áp dụng một số chính sách kinh tế mới nhằm mục tiêu đưa nền kinh tế nước này thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay, trong đó có việc rà soát lại hệ thống hối đoái, thực hiện kế hoạch đổi tiền và triển khai chương trình củng cố nguồn dự trữ ngoại tệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela công bố chính sách kinh tế mới nhằm ngăn chặn khủng hoảng

Ngày 26/7, Chính phủ Venezuela cho biết sẽ áp dụng một số chính sách kinh tế mới nhằm mục tiêu đưa nền kinh tế nước này thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay, trong đó có việc rà soát lại hệ thống hối đoái, thực hiện kế hoạch đổi tiền và triển khai chương trình củng cố nguồn dự trữ ngoại tệ.

Phát biểu trong một cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng, Tổng thống Nicolas Maduro cho biết, kế hoạch đổi tiền dự kiến thực hiện vào ngày 4/8 tới sẽ được lùi tới ngày 20/8 tới và để đối phó với tình trạng lạm phát đang ở mức cao, chính phủ đã quyết định xóa bỏ năm số 0 thay vì ba số như kế hoạch công bố hồi đầu năm.

Theo Tổng thống Maduro, việc điều chỉnh chính sách hối đoái một mặt sẽ giúp ngăn chặn hoạt động đổi tiền bất hợp pháp, mặt khác sẽ cho phép sự “dịch chuyển tự do” của các nguồn đầu tư bằng ngoại tệ ở trong nước. Ông Maduro cũng cam kết những biện pháp mới này sẽ giúp khôi phục hoàn toàn sức mua trong nội địa.

Theo kế hoạch, Quốc hội lập hiến Venezuela sẽ rà soát một luật mới liên quan tới vấn đề hối đoái vốn do nhà nước kiểm soát chặt.Tổng thống Maduro cũng chuyển giao cho Ngân hàng Trung ương Venezuela (BCV) một khoản dự trữ dầu mỏ quan trọng để giúp cơ quan này củng cố năng lực tài chính và quỹ ngoại hối, cũng như khả năng thanh toán. Dự kiến, khu dự trữ dầu mỏ Ayacucho 2 sẽ được giao cho BCV với khoảng gần 30 tỷ thùng dầu đã được kiểm chứng.


HG (Theo AFP, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]