Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ Ấn Độ nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Thông tin này được đưa ra trên trang web của Bộ Ngoại giao UAE ngày 4/5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UAE và Australia cấm nhập cảnh đối với người đến từ Ấn Độ

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ Ấn Độ nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Thông tin này được đưa ra trên trang web của Bộ Ngoại giao UAE ngày 4/5.

UAE và Australia cấm nhập cảnh đối với người đến từ Ấn ĐộBệnh nhân COVID-19 được điều trị tại bệnh viện ở New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thông báo trên không nêu rõ thời điểm sẽ chấm dứt lệnh cấm này và cho biết vẫn cho phép các chuyến bay chở hành khách từ UAE đến Ấn Độ.

UAE đã đình chỉ mọi chuyến bay đến từ Ấn Độ vào ngày 22/4 sau khi số ca mắc COVID-19 ở quốc gia Nam Á này tăng mạnh.

Cùng ngày, Chính phủ Australia cũng ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ Ấn Độ. Lệnh cấm này đi kèm quy định phạt tiền hoặc phạt tù những đối tượng vi phạm.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Thủ tướng Scott Morrison khẳng định lệnh cấm là cần thiết vì tỷ lệ mắc COVID-19 ở những người trở về từ Ấn Độ đang tăng nhanh.

Đại dịch vẫn đang hoành hành và Australia phải thực hiện hành động cần thiết để bảo vệ người dân trong nước, cũng như có thể đưa thêm nhiều người dân về nước an toàn.

Thủ tướng Australia cho biết chính phủ cũng thường xuyên xem xét quyết định tạm dừng các chuyến bay từ Ấn Độ và đang lên kế hoạch cho các chuyến bay giải cứu bắt đầu vào ngày 15/5 tới, khi lệnh cấm trên kết thúc.

Tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ tiếp tục diễn biến phức tạp khi số ca bệnh tại nước này đã vượt quá 20 triệu ca.

Sáng 4/5, Ấn Độ ghi nhận 357.229 ca mắc mới, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 20.275.543 ca.

Tỷ lệ lây nhiễm tại Ấn Độ trong thời gian qua tăng mạnh khi nước này có thêm 10 triệu ca nhiễm mới chỉ trong khoảng 4 tháng gần đây, bằng với số ca nhiễm mà Ấn Độ ghi nhận trong hơn 10 tháng kể từ khi dịch bùng phát.

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi hiện chưa áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc do lo ngại ảnh hưởng đến kinh tế, nhưng một số bang ở nước này đã áp dụng các biện pháp hạn chế xã hội nhằm kiềm chế dịch bệnh.

Bang Bihar ở miền Đông Ấn Độ, nơi ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm, trong đó gần 3.000 ca tử vong, đã ban hành lệnh phong tỏa đến ngày 15/5 tới./.

(TTXVN/ Vietnam+)


(TTXVN/ Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]