Từ ngày 1/4, du khách đến Thái Lan sẽ không cần phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Từ 1/4: Du khách đến Thái Lan không cần làm xét nghiệm COVID-19

Từ 1/4: Du khách đến Thái Lan không cần làm xét nghiệm COVID-19Hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 1/3/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Từ ngày 1/4, du khách đến Thái Lan sẽ không cần phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành.

Phát biểu ngày 31/3, người phát ngôn Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 (CCSA) của Thái Lan cho biết nước này sẽ bỏ quy định yêu cầu phải có chứng nhận kết quả xét nghiệm PT-PCR âm tính trước khi khởi hành với những du khách nhập cảnh theo các chương trình “xét nghiệm & lên đường” (Test & Go), “hộp cát” (Sandbox) và cách ly từ ngày 1/4.

Tuy nhiên, những người nhập cảnh theo một trong các chương trình này sẽ vẫn phải làm xét nghiệm RT-PCR khi đến. Họ cũng được yêu cầu tự xét nghiệm bằng phương pháp kháng nguyên vào ngày thứ 5 sau khi đến và theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú.

Ngoài ra, du khách đến theo chương trình “hộp cát” phải ở tại khu vực được chỉ định trong 5 ngày.

Du khách đến theo chương trình cách ly, kể cả những người bị bắt khi nhập cảnh bất hợp pháp, sẽ bị cách ly trong 5 ngày và làm xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 4 hoặc thứ 5 sau khi đến.

Cùng ngày 31/3, CCSA đã điều chỉnh hệ thống mã màu bằng cách giảm số tỉnh được chỉ định là vùng kiểm soát COVID-19 (màu da cam) từ 44 xuống 20, trong khi số tỉnh được xếp vào vùng giám sát cao (màu vàng) tăng từ 25 lên 47.

Số tỉnh được chỉ định là vùng xanh và được quảng bá cho du lịch đã tăng từ 8 lên 10, gồm cả các tỉnh Chiang Mai và Phetchaburi.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Thái Lan, số liệu cập nhật sáng 31/3 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 27.560 ca mắc mới, mức cao nhất kể từ đầu dịch.

Con số này chưa bao gồm 16.079 ca cho kết quả dương tính khi thực hiện xét nghiệm kháng nguyên.

Như vậy, cho đến nay Thái Lan có tổng cộng 3.628.347 ca mắc COVID-19 (trong đó có 1.404.912 ca trong năm nay) và 25.130 ca tử vong (trong đó có 3.432 ca trong năm nay).

Số ca mắc mới COVID-19 gia tăng ngay trước kỳ nghỉ Tết cổ truyền Songkran từ ngày 13/4 đã buộc nhà chức trách phải ban hành khuyến cáo người dân không tụ tập đông người và không thực hiện nghi thức té nước truyền thống để ngăn chặn lây nhiễm.

Thái Lan đã chuẩn bị một lộ trình để đưa COVID-19 thành một bệnh đặc hữu trong những tháng tới.

Tuy nhiên, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho rằng tiến trình hướng tới giai đoạn bệnh đặc hữu trước tiên sẽ phụ thuộc vào việc kiểm soát đợt bùng phát hiện tại./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]