(Baothanhhoa.vn) - Người phát ngôn Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết, Trưởng đoàn thanh sát viên của cơ quan này, ông Tero Varjoranta ngày 11/5 đã từ chức. Hiện chưa rõ lý do dẫn đến quyết định bất ngờ này của ông Vajoranta, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump vừa rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, còn được gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng đoàn thanh sát viên của IAEA Tero Varjoranta từ chức

Người phát ngôn Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết, Trưởng đoàn thanh sát viên của cơ quan này, ông Tero Varjoranta ngày 11/5 đã từ chức. Hiện chưa rõ lý do dẫn đến quyết định bất ngờ này của ông Vajoranta, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump vừa rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, còn được gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Ông Varjoranta là người Phần Lan, từng giữ chức Giám đốc Cơ quan an toàn hạt nhân và phóng xạ Phần Lan. Người tạm thời thay thế ông Varjoranta là ông Massimo Aparo, hiện là quyền Giám đốc Văn phòng Thẩm định của IAEA tại Iran.

Người phát ngôn cho biết, cơ quan này sẽ sớm bổ nhiệm trưởng đoàn thanh sát viên lâu dài. IAEA hiện đang tiến hành các cuộc thanh sát tại Iran để xác định nước này có tuân thủ các điều khoản của JCPOA hay không.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]