Ngày 14/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định Đại sứ quán nước này tại Ukraine vẫn hoạt động bình thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc khẳng định Đại sứ quán tại Ukraine hoạt động bình thường

Ngày 14/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định Đại sứ quán nước này tại Ukraine vẫn hoạt động bình thường.

Trung Quốc khẳng định Đại sứ quán tại Ukraine hoạt động bình thườngPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu họp báo tại Bắc Kinh, ông Uông Văn Bân cũng cho biết Đại sứ quán Trung Quốc tại Ukraine sẽ đảm bảo công tác bảo hộ lãnh sự cho công dân nước này.

Đại sứ quán Trung Quốc cũng đã gửi thông báo lưu ý các công dân ở Ukraine theo dõi tình hình tại nước này.

Cũng trong ngày 14/2, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này đang có kế hoạch sơ tán công dân khỏi Ukraine trong vài ngày tới.

Cơ quan trên cho biết Chính phủ Hàn Quốc khuyến cáo công dân nước này nên rời Ukraine thông qua các chuyến bay hoặc các tuyến đường bộ.

Hiện, hầu hết các hãng hàng không vẫn đang khai thác các chuyến bay từ Ukraine đi Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc cũng sẽ bố trí các tuyến xe buýt giữa thủ đô Kiev của Ukraine và thành phố Lvov (Ukraine) - gần biên giới Ba Lan - đến ngày 18/2 để hỗ trợ công dân có nhu cầu sơ tán .

Hàn Quốc có tổng cộng 281 công dân đang ở Ukraine, bao gồm các nhân viên ngoại giao.

Trong một động thái tương tự, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio ngày 14/2 đã triệu tập cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) để thảo luận về các phương án đảm bảo an toàn cho công dân Nhật Bản đang sinh sống, làm việc và học tập tại Ukraine.

Phóng viên TTXVN tại Tokyo dẫn lời Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno phát biểu sau cuộc họp cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ tăng cường hợp tác với cộng đồng quốc tế, nhất là các thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), nhằm theo dõi sát tình hình và sẵn sàng có biện pháp đảm bảo an toàn cho công dân Nhật Bản tại Ukraine.

Chính phủ Nhật Bản khuyến cáo các công dân tại Ukraine cân nhắc rời khỏi nước này khi một số hãng hàng không vẫn còn đang vận hành các chuyến bay thương mại ở Ukraine.

Bộ Ngoại giao Ukraine ngày 12/2 đã lên tiếng kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và không nên hoảng loạn.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]