(Baothanhhoa.vn) - Theo hãng tin Reuters, Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng ngày 24/7 cho biết Triều Tiên đang giữ thủy thủ đoàn một tàu đánh cá gồm 15 người Nga và 2 người Hàn Quốc, với lý do vi phạm quy định về đi lại trong lãnh hải Triều Tiên .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên bắt giữ thủy thủ đoàn trên một tàu đánh cá Nga

Theo hãng tin Reuters, Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng ngày 24/7 cho biết Triều Tiên đang giữ thủy thủ đoàn một tàu đánh cá gồm 15 người Nga và 2 người Hàn Quốc, với lý do vi phạm quy định về đi lại trong lãnh hải Triều Tiên .

Triều Tiên bắt giữ thủy thủ đoàn trên một tàu đánh cá NgaTàu cá Nga bị neo giữ tại cảng Wonsan. (Ảnh: Getty)

Trong nội dung đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Đại sứ quán Nga cho biết thủy thủ đoàn tàu cá nói trên bị lực lượng bảo vệ bờ biển Triều Tiên bắt giữ ngày 17/7 vừa qua và hiện đang bị tạm giữ tại một khách sạn ở thành phố Wonsan. Chiếc tàu cá Nga cũng đang bị neo giữ tại Wonsan.

Tàu cá trên, được Đại sứ quán Nga xác định tên là Xiangheilin-8, thuộc sở hữu của Công ty Đánh cá Đông Bắc ở Nevelsk (Nga). Theo Đại sứ quán Nga, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết thủy thủ đoàn tàu cá trên bị bắt vì "vi phạm các quy định về đi vào và ở lại vùng lãnh hải của Triều Tiên".

Ngày 22/7, giới chức lãnh sự Nga đã được phép gặp các thủy thủ bị bắt giữ và cho biết thủy thủ đoàn đều khỏe mạnh. Đại sứ quán Nga cũng đang tiếp xúc với Chính phủ Triều Tiên và thực hiện các biện pháp cần thiết để giải quyết tình hình. Nga có mối quan hệ khá thân thiết với Triều Tiên và là một đối tác quan trọng của Bình Nhưỡng.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]