Theo hãng tin AFP, ngày 20/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đề xuất thành phố Jerusalem có thể là địa điểm thích hợp để tổ chức các cuộc hòa đàm giữa ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Ukraine đề xuất Jerusalem là nơi tổ chức đàm phán với Nga

Theo hãng tin AFP, ngày 20/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đề xuất thành phố Jerusalem có thể là địa điểm thích hợp để tổ chức các cuộc hòa đàm giữa ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Ukraine đề xuất Jerusalem là nơi tổ chức đàm phán với NgaTổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (phải). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đây là động thái mới nhất của ông Zelensky thúc đẩy một cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga.

Trong một phát biểu đăng trên Telegram, ông Zelensky bày tỏ cảm ơn Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã nỗ lực đóng góp cho các cuộc đàm phán giữa Kiev và Moskva, đồng thời nhấn mạnh “sớm hay muộn chúng tôi có thể bắt đầu đàm phán với Nga. Có lẽ ở Jerusalem . Đây là nơi thích hợp để tìm kiếm hòa bình.”

Ông Bennett thường xuyên có các cuộc điện đàm với ông Zelensky và ông Putin.

Hôm 5/3, Thủ tướng Israel cũng đã có cuộc gặp kéo dài 3 giờ đồng hồ với nhà lãnh đạo Nga tại Điện Kremlin.

Ông Bennett luôn nhấn mạnh mối quan hệ bền chặt của Israel với cả Nga và Ukraine.

Liên quan tình hình tại Ukraine, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết đã đạt được thỏa thuận về việc mở 8 hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi các thị trấn và thành phố trong ngày 21/3, tuy nhiên trong đó không có thành phố Mariupol.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân ngày 21/3 cho biết nước này sẽ viện trợ thêm 10 triệu nhân dân tệ (1,57 triệu USD) cho Ukraine thông qua Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc.

Trước đó, đầu tháng này, Bắc Kinh đã cam kết viện trợ cho Ukraine 5 triệu nhân dân tệ, hỗ trợ chăn mền và các nhu yếu phẩm khác thông qua các tổ chức nhân đạo.

Theo RIA


Theo RIA

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]