(Baothanhhoa.vn) - Sau khi các thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa không tập hợp đủ số phiếu để thông qua dự luật chi tiêu tạm thời cho chính phủ liên bang, trong đó có khoản 5 tỷ USD cho dự án xây tường biên giới bị phe Dân chủ phản đối, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng rằng việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần sẽ không kéo dài lâu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Trump hy vọng chính phủ Mỹ sẽ không đóng cửa lâu

Sau khi các thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa không tập hợp đủ số phiếu để thông qua dự luật chi tiêu tạm thời cho chính phủ liên bang, trong đó có khoản 5 tỷ USD cho dự án xây tường biên giới bị phe Dân chủ phản đối, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng rằng việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần sẽ không kéo dài lâu.

Tổng thống Trump hy vọng chính phủ Mỹ sẽ không đóng cửa lâuTổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng, Washington D.C., ngày 20/11/2018. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Sáng 22/12 (giờ Việt Nam), Hạ viện Mỹ ngừng phiên họp trong bối cảnh Quốc hội nước này vẫn chưa thông qua được dự luật chi tiêu tạm thời dành cho chính phủ liên bang trước hạn chót là đêm 21/12. Điều này đồng nghĩa với việc một phần chính phủ nước này sẽ phải ngừng hoạt động từ rạng sáng 22/12 vì thiếu ngân quỹ.

Quỹ vận hành một số cơ quan trọng yếu của chính phủ Mỹ sẽ bị gián đoạn từ sau nửa đêm 21/12 trong khi các quan chức Nhà Trắng và lãnh đạo các phe trong nghị viện nước này tiếp tục thảo luận tại Đồi Capitol, địa điểm đặt tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Theo Reuters/AFP


Theo Reuters/AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]