Ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định với những nỗ lực hiện nay thì nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) lây lan tại Mỹ vẫn thấp, đồng thời cho biết Washington đã sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Trump họp báo về tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ

Ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định với những nỗ lực hiện nay thì nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) lây lan tại Mỹ vẫn thấp, đồng thời cho biết Washington đã sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Tổng thống Trump họp báo về tình hình dịch COVID-19 tại MỹTổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo với các thành viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) ở Nhà Trắng, ngày 26/2. (Nguồn: Getty Images)

Phát biểu trong cuộc họp báo rạng sáng 27/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Trump đã chỉ định Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phụ trách công tác ứng phó với dịch COVID-19 tại Mỹ, đồng thời nhấn mạnh ông Pence có khả năng làm tốt nhiệm vụ này. Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng đánh giá cao nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19 .

Tham dự cuộc họp báo cùng Tổng thống Trump còn có cùng Phó Tổng thống Pence và các thành viên của lực lượng ứng phó virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh mối lo ngại về sự lây lan của dịch COVID-19 trên toàn cầu đang ngày càng gia tăng cũng như sức ép đối với chính quyền trong việc ngăn chặn dịch bệnh này tại Mỹ.

Trước đó, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện, thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Chuck Schumer đã gửi đề xuất tới Ủy ban Chuẩn chi Thượng viện Mỹ, theo đó yêu cầu khoản ngân sách khẩn cấp trị giá 8,5 tỷ USD cho cuộc chiến chống lại COVID-19.

Trong một thông báo, thượng nghị sỹ Schumer thúc giục quốc hội nhanh chóng thông qua đề xuất trên vì nó giúp mang lại các nguồn lực rất cần thiết cho cuộc chiến toàn cầu chống lại virus SARS-CoV-2.

Ông đồng thời cho rằng người dân Mỹ cần biết chính phủ đang chuẩn bị để đối phó với tình hình trước khi dịch bệnh này lây lan trong cộng đồng.

Khoản ngân sách được đề nghị nói trên nhiều hơn 3 lần so với số tiền 2,5 tỷ USD mà chính quyền Tổng thống Donald Trump yêu cầu, trong đó có khoản tiền 1,25 tỷ USD tài trợ mới và phần còn lại được lấy từ các chương trình y tế hiện nay, bao gồm 535 triệu USD từ ngân sách chống dịch Ebola.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 26/2, Bộ trưởng Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Alex Azar cho biết các quan chức y tế liên bang đã phát hiện thêm một trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và đây là ca mắc bệnh COVID-19 thứ 15 ghi nhận tại Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Azar khẳng định nguy cơ bùng phát dịch bệnh này tại Mỹ hiện nay vẫn thấp và bộ đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong khu vực nhà nước và tư nhân nhằm ngăn chặn khả năng lây lan của dịch bệnh tại Mỹ.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), tính đến hết ngày 24/2, Mỹ đã xác nhận tổng số 53 công dân nhiễm SARS-CoV-2 , trong đó 14 ca được phát hiện tại Mỹ và 39 ca là các trường hợp từ tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc tàu Diamond Princess được cách ly tại Nhật Bản, trở về./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]